28/08/2015 14:31 GMT+7

Bé Dương Minh Phát về nhà trong sự yêu thương

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Trưa 28-8, bé Dương Minh Phát (bị một phụ nữ dùng dao đâm thấu sọ khi mới 12 ngày tuổi tại BV Đa khoa Vĩnh Long) xuất viện về nhà trong niềm vui vỡ òa của người thân

Gương mặt đáng yêu của cháu Phát khiến nhiều người không kìm được xúc động

Ngay khi chiếc xe của Bệnh viện Nhi Đồng 1 về đến xã, người thân, hàng xóm cháu bé ở tại xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng đổ ra đường đón cháu Phát về trong niềm vui vỡ òa.

Căn nhà lá nhỏ của hai vợ chồng anh Dương Văn Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên suốt 20 ngày qua phải giao lại cho người chị họ coi sóc giờ ấm cúng hẳn lên. Mọi người đến thăm chỉ dám đứng từ xa nhìn, không dám lại gần vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe cháu bé.

Mỗi khi cháu Phát khóc hay mở mắt ra mọi người lại rôm rả. Những ánh mắt không thể rời gương mặt ngây thơ của Phát. Những giọt nước mắt cứ liên tục chảy mừng cho sự bình phục kỳ diệu của cháu Phát.

Bà Phạm Ngọc Thúy - bà út của cháu Phát - xúc động nói: “Lúc biết cháu như vậy cứ sợ cháu không vượt qua. Bữa phẫu thuật xong nghe cháu qua cơn nguy kịch là tui mừng lắm. Các bác sĩ bệnh viện cứu sống cháu tui, tui mang ơn nhiều lắm".

Cũng trong sáng nay, ngay khi cháu Phát về đền nhà, chị Trần Thị Minh đã từ Ninh Bình tìm đến tận nhà để thăm cháu và trao số tiền của chị, người thân và bạn bè đã đóng góp để gia đình cháu bé có thêm kinh phí tiếp tục điều trị cho cháu.

Khi thấy cháu Phát chị đã không kìm được nước mắt. Chị Minh chia sẻ: “Khi biết hoàn cảnh của cháu, mình thật sự rất đau lòng. Bằng tấm lòng của một người mẹ nên dù có xa xôi, vất vả nhưng mình quyết định thay mặt tất cả các bà mẹ quyên góp và mang đến cho cháu một chút gì đó nhỏ nhoi. Mong rằng cháu vượt qua được và có cuộc sống tốt".

Người thân đến đón cháu Dương Minh Phát khi vừa xuống xe
  Bà nội cháu Phát vui mừng đến nhìn cháu
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên