01/08/2015 19:59 GMT+7

Cấp đất, xây nhà cho người có 8 người thân thiệt mạng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ người sống sót duy nhất trong vụ sạt lở đất khiến 8 người trong một gia đình thiệt mạng tại phường Cao Thắng (TP Hạ Long) một lô đất và xây nhà mới.

 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt tại nơi ba ngôi nhà bị sập ngày 28-7- Ảnh tư liệu TT.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 1-8, bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã đến thăm, động viên gia đình nạn nhân Cao Văn Vỹ.

Sau vụ sạt lở đất đá sáng 28-7, ba ngôi nhà của anh Vỹ, mẹ anh – bà Nguyễn Thị Thược và anh trai Cao Bá Tiến bị san bằng. 8 người thân trong gia đình anh Vỹ đã tử nạn gồm bà Thược, gia đình anh Tiến, vợ anh và 2 con nhỏ. Bản thân anh Vỹ bị thương nặng, hiện đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Cho rằng khu đất cũ của gia đình anh Vỹ nằm trong khu vực quá nguy hiểm, không thể tiếp tục sinh sống được nữa, bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc chỉ đạo TP Hạ Long tạo điều kiện cấp ô đất có diện tích 60-80m2 tại khu tái định cư phường Cao Thắng, xây mới một căn nhà cho anh Vỹ.

Ông Đọc cũng giao TP Hạ Long thống nhất vị trí, diện tích, thiết kế nhà với gia đình anh Vỹ, cho triển khai xây dựng nhà ngay.

Nhà mới của anh Vỹ phải hoàn thành trong 1 tháng và đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, phù hợp với nguyện vọng của gia đình.

Đồng thời làm việc với Công ty Than Hòn Gai (nơi anh Vỹ đang công tác) để nghiên cứu bố trí, sắp xếp công việc cho anh Vỹ sau khi bình phục, phù hợp với tình trạng sức khỏe của anh.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên