28/07/2015 20:50 GMT+7

Nhiều cây xanh ngã trong cơn mưa Sài Gòn

ĐỨC PHÚ - THANH TÙNG - CHẾ THÂN
ĐỨC PHÚ - THANH TÙNG - CHẾ THÂN

TTO - Đến 20g ngày 28-7, nhiều tuyến đường tại TP.HCM vẫn đang được phong tỏa để các đơn vị chức năng tiến hành di dời các cây xanh ngã đổ trong cơn mưa chiều cùng ngày.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP di dời cây xanh bật gốc - Ảnh: Đức Phú.

Trước số nhà 65  đường Bàu Cát Đôi, P.14, Q.Tân Bình, một cây xanh đã bật gốc, thân cây nằm chắn ngang đường. 

Cành cây đè lên bó cáp đè lên trụ điện khiến dây cáp viễn thông, dây điện bị đứt.

Tại hiện trường, các cơ quan chức năng đã phong tỏa hai đầu đường để tiến hành khắc phục sự cố do cây xanh ngã đổ. Hơn mười nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP cưa thân cây để giải tỏa ùn tắc giao thông. Các nhân viên điện lực, chiếu sáng cũng đưa xe thang đến để nối đường dây điện.

Dọc các tuyến đường Nguyễn Hồng Đào, Âu Cơ, Trương Công Định (Q.Tân Bình) nhiều nhánh cây bị gãy nằm rải rác trên đường. Trong đó, một cây xanh nằm trước số nhà 168 Trương Công Định gãy ngang thân, các nhánh cây nằm chắn trước nhà dân.

Nhánh cây rớt xuống đã làm mái che nhà dân gần đó hư hỏng. Trước đó, khoảng 17g cùng ngày, cây xanh trước số nhà 816 Âu Cơ gãy ngang, nhánh cây rớt xuống nằm chắn ngang đường. Sự cố đã làm tuyến đường này kẹt xe kéo dài.

Trong khi đó, khu vực quanh công viên Hoàng Văn Thụ (Q. Phú Nhuận), cơn mưa chiều 28-7 đã làm ngã cây gây, kẹt xe trên nhiều tuyến đường.

Theo ghi nhận, gần chục cây xanh đường kính khoảng một mét bật gốc đỗ ngã ngổn ngang dọc công viên Hoàng Văn Thụ.

Nhiều cây xanh bật gốc quanh công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Thanh Tùng

Trước đó, vào khoảng 17g cùng ngày mưa dông với sức gió giật lớn đã quét qua địa phận quận Tân Bình và Tân Phú khiến 3 cây lớn trên đường Âu Cơ bị gãy cành rơi xuống đường gây mất điện một số tuyến đường thuộc Phường 12,14 Quận Tân Bình và tuyến đường Âu Cơ thuộc Quận Tân Phú. 

Đến 19g hiện trường được thu dọn và giao thông đã trở lại thông thoáng hơn. Lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục phân luồng giao thông.

Cảnh sát giao thông tiếp tục phân luồng giao thông sau cơn mưa chiều 28-7 - Ảnh: Chế Thân 
ĐỨC PHÚ - THANH TÙNG - CHẾ THÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên