29/06/2015 20:05 GMT+7

​Điểm tin: Tiễn biệt hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân

TTO
TTO

TTO - ​Nhiều tàu Trung Quốc từng áp sát đảo Lý Sơn, hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân qua đời, xe khách bị ném đá tới tấp, vì sao đường tiền tỉ vừa làm xong đã lún… là những thông tin đáng chú ý ngày 29-6-2015.

>> Audio

Mặt quốc lộ 1 bị biến dạng, lồi lõm rất nguy hiểm - Ảnh: Mậu Trường

Hơn hai tháng sau khi khánh thành vào ngày 31-1, tuyến quốc lộ 1 dài 315km đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh được đầu tư 5.500 tỉ đồng đã xuất hiện nhiều đoạn sụt lún và bong tróc.

Chia sẻ với bức xúc của nhiều người, PGS.TS Nguyễn Hồng Thái (ĐH Giao thông vận tải Hà Nội) cho rằng dù công nghệ, kỹ thuật có tốt đến đâu nhưng người điều hành, quản lý, giám sát công trình làm việc không tốt cũng sẽ không mang lại hiệu quả.

Cơ quan chức năng kiểm tra thiệt hại trên tàu cá QNg 90657 bị tàu Trung Quốc tấn công vào ngày 10-6 - Ảnh: Trần Mai

Sáu tháng đầu năm đã có 34 tàu, 480 lượt ngư dân bị nước ngoài xua đuổi, uy hiếp, tấn công. Riêng Trung Quốc đã uy hiếp, tấn công 23 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, với số lượng ngư dân là 316 người. Bình quân mỗi tháng có 4 tàu bị Trung Quốc uy hiếp, tấn công. Điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến tài sản và tinh thần của ngư dân.

0g20 sáng 29-6, xe giường nằm chở 40 khách đến đoạn thuộc huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã bị một nhóm khoảng 10 người ném đá tới tấp, tài xế bị đá văng vào đầu và mắt trong tình trạng nguy kịch. Công an huyện Đắk Mil có mặt điều tra vụ việc.

Chiều 29-6, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết đã triệu tập nhóm thanh niên liên quan vụ ném đá này. Bước đầu nhóm này khai nhận đang ngồi nhậu bên đường, ba đối tượng đề xuất nếu thấy xe khách nào chạy tới thì cùng tổ chức ném đá.  

Hai tàu giã cào cập cảng Sa Kỳ sửa chữa - Ảnh: Trần Mai

Huyện đảo Lý Sơn có công văn đề xuất không cho những tàu có công suất lớn đánh bắt một cách tận diệt nguồn hải sản quanh đảo để duy trì và tái tạo nguồn hải sản quanh đảo. Trước tình trạng nhiều tàu cá có công suất lớn của Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa… hành nghề lưới giã cào tận quét các loại hải sản quanh đảo Lý Sơn khiến lượng hải sản ngày một cạn kiệt.

QUỐC TẾ

Một vết thương trên mặt Hoàng Chi Phong - Ảnh: Reuters

Thủ lĩnh học sinh Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), gương mặt đại diện của cuộc biểu tình đòi bầu cử tự do năm ngoái ở Hong Kong, bất ngờ bị đánh trên đường phố đêm 28-6. Theo AFP, cảnh sát cho biết Hoàng Chi Phong, 18 tuổi, vừa rời rạp chiếu phim ở khu Mong Kok cùng bạn gái đêm qua thì bị một gã đàn ông xông vào tấn công.

Hình ảnh từ video do IS công bố ngày 25-6 cho thấy một nhóm tù nhân sắp bị hành quyết gần Damascus, Syria - Ảnh: Press TV

Chỉ sau một năm tự tuyên bố lập "vương quốc Hồi giáo", nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết hơn 3.000 người ở Syria, trong đó có 74 trẻ em, theo Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR). Các vụ hành quyết diễn ra từ ngày 29-6-2014. Dẫn thông cáo của SOHR, AFP ngày 29-6 cho biết trong số nạn nhân có 1.787 dân thường, gần một nửa trong số này là thành viên bộ tộc Sunni Shaitat đứng lên chống lại IS ở thành phố Deir Ezzor (miền đông Syria) năm ngoái. 

Nhiều nạn nhân tìm cách thoát khỏi biển lửa - Ảnh: AFP

Hàng chục nạn nhân trong vụ nổ bột màu ở công viên nước Bát Tiên (Formosa Fun Coast) nằm dọc bờ biển Đài Loan đang trong tình trạng nguy kịch do bị phỏng hơn 80% cơ thể. Cảnh sát đã bắt giữ 5 người, trong đó có giám đốc Lu Chung-Chi, sau vụ nổ gây hỏa hoạn tại một công viên nước ở Đài Loan khiến 524 người bị thương.

THỂ THAO

Quách Công Lịch đang tiến bộ rõ nét - Ảnh: T.P.

Ngày 29-6, Quách Công Lịch đã giành HCV nội dung 400m nam ở chặng 3 Giải điền kinh Grand Prix châu Á 2015 diễn ra tại Chanthaburi (Thái Lan). Ngoài ra, điền kinh VN cũng giành chiếc HCV 400m nữ của Nguyễn Thị Huyền. Quách Công Lịch cho thấy sự tiến bộ rất ổn định thời gian gần đây. Anh vừa phá kỷ lục quốc gia VN dù chỉ giành HCB nội dung 400m nam với thành tích 46,02 giây tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore.

Hoàng Nam tập làm quen mặt sân cỏ tại London - Ảnh: do H.Nam cung cấp

Rạng sáng 29-6 (giờ VN), Lý Hoàng Nam đã thua 1-2 trước đối thủ người Mỹ Ulises Blanch (hạng 34 trẻ thế giới) ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt trẻ Nike Junior International Roehampton diễn ra trên mặt sân cỏ tại London (Anh). Sau giải đấu này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại London tập luyện trên mặt sân cỏ để chuẩn bị tham dự Giải trẻ Wimbledon 2015 khởi tranh ngày 4-7. Ở giải Grand Slam trẻ thứ 3 trong năm, Hoàng Nam tạm thời là hạt giống số 9 đơn nam.

HLV Guillaume Graechen trong buổi họp báo - Ảnh: N.K.

Phát biểu sau trận thua B.Bình Dương 1-4 trên sân Gò Đậu ở vòng 13 Toyota V-League 2015, HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Guillaume Graechen thừa nhận các cầu thủ trẻ HAGL đang dần đánh mất bản sắc trong lối chơi.

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Một ngày buồn với người yêu nhạc Việt Nam bởi sự ra đi của hai nhạc sĩ tài hoa là Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào 10g15 sáng 29-6 tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) sau ba ngày nhập viện. Theo thông tin chính thức từ gia đình, lễ viếng NS Phan Huỳnh Điểu bắt đầu từ trưa 30-6-2015 tại nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Quý Đôn, P.7, Q.3). Lễ động quan lúc 5g sáng 3-7, linh cữu được hỏa táng ở quận 9 và sau đó theo di nguyện của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, tro cốt của ông sẽ rải ở sông Hàn (Đà Nẵng). 

Nhạc sĩ Phan Nhân qua đời trưa 29-6 tại nhà riêng

Nhạc sĩ Phan Nhân đã qua đời lúc 11g45 hôm nay 29-6 tại nhà riêng, hưởng thọ 85 tuổi. Hơn một tháng nay, nhạc sĩ Phan Nhân ra vào bệnh viện 4-5 lần do suy tim cấp độ 3 và vừa phát hiện một khối u trong phổi. Vợ của ông là nghệ sĩ Phi Điểu chia sẻ với một người bạn của bà: “Chú thường ngồi vì khi nằm thì bị khó thở... nhưng chú vẫn "hát" hư hử hừ hư rất gần với rên. Chú vẫn rất hóm hỉnh, chọc ghẹo và làm thơ tặng cô”.

Đông đảo người dân có mặt từ rất sớm để đưa tiễn giáo sư Trần Văn Khê - Ảnh: Thanh Tùng

Sáng 29-6, đông đảo bạn bè, công chúng hâm mộ cùng tang quyến gia đình GS.TS Trần Văn Khê đã đưa linh cữu của ông đến nghĩa trang Bình Dương để thực hiện nghi thức hỏa táng theo nghi lễ Phật giáo.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên