28/05/2015 18:29 GMT+7

E-Land Four Seasons: không thể đập để làm lại

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 28-5, về thông tin tỉnh chỉ đạo đập E-Land Four Seasons để làm lại, ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết chủ yếu chỉ cải tạo phần mái, “chứ người ta đầu tư một trăm mấy mươi tỉ đồng vô đó, sao lại đập để làm lại”!

Công trình E-Land Four Seasons ở phía đông đường Trần Phú (TP Nha Trang) - Ảnh: P.S.N

Ngày 28-5, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết chủ tịch UBND tỉnh này vừa đồng ý cho phép Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa phối hợp với chủ đầu tư công trình E-Land Four Seasons ở phía đông đường Trần Phú (TP Nha Trang) tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng giải pháp  kiến trúc điều chỉnh, cải tạo công trình này.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa khẩn trương thực hiện hoàn thành cuộc thi ý tưởng kiến trúc nêu trên trong tháng 7-2015, trình ba phương án được đánh giá tốt nhất để UBND tỉnh xem xét, lựa chọn.

Trong văn bản gởi UBND tỉnh trước đó, Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa cho rằng công trình E-Land Four Season của Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang đầu tư xây dựng đã đi vào hoạt động, sắp tới sẽ triển khai xây thêm các hạng mục còn lại.

Tuy nhiên, công trình bị dư luận xã hội không đồng tình với hình thức kiến trúc chưa phù hợp với cảnh quan môi trường phía đông đường Trần Phú. Chủ đầu tư đã nhận thức được vấn đề này và muốn có điều chỉnh, cải tạo.

Như Tuổi Trẻ đã từng phản ánh, công trình cà phê - bar E-Land Four Seasons xây dựng trên bãi biển thuộc khu trung tâm TP Nha Trang ban đầu dự kiến xây cao đến ba tầng, nhưng bị các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia và nhân dân phản đối nên đã được “cắt ngọn”, chỉ làm một tầng, nhưng kéo dài hàng chục mét dọc phía đông đường Trần Phú với nhà hàng bằng bê tông, che kín tầm nhìn ra biển.

Theo ông Lê Thanh Quang - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa -  dù diện tích xây dựng E-Land Four Seasons không vượt quá 15% tổng diện tích của toàn dự án theo quy định, nhưng vì xây dựng thành một khối nên thấy rất chướng, choán tầm nhìn ra biển rất nhiều.

Ngoài ra, quy định của tỉnh là không xây dựng công trình cao quá 7,5m tính từ mặt cát của bãi biển, nhưng chủ đầu tư nâng cốt sàn cao hơn 0,8m, dẫn đến công trình cao trên 8m.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên