19/05/2015 16:58 GMT+7

Lặn biển thấy khối kim loại cả tấn nghi đuôi máy bay

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Trong lúc lặn biển, ngư dân xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) phát hiện, trục vớt được bộ phận nghi của máy bay chiến đấu.

Khối kim loại do ngư dân trục vớt lên bờ nghi là một bộ phận máy bay - Ảnh: Văn Định
Khối kim loại do ngư dân trục vớt nghi là bộ phận máy bay - Ảnh: Văn Định

Sáng 19-5, tại nhà anh Trần Ngọc Thắng (40 tuổi) ở xã Thạch Bằng, nhiều người vẫn đang tập trung xem khối kim loại nghi là một bộ phận của máy bay.

Theo anh Thắng, ngày 14-5 anh cùng một số ngư dân đi lặn biển. Khi lặn cách cửa Sót khoảng 6 hải lý thì phát hiện một khối kim loại lớn. Do khối kim loại quá nặng, nhóm ngư dân đã xác định tọa độ, khoanh vùng để về gọi người, huy động tàu ra trục vớt.

Tối 17-5, khối kim loại được đưa lên bờ. Qua quan sát thấy khối kim loại đã bị tách rời, hàu bám khá nhiều nhưng ốc vít vẫn còn nguyên, không bị hoen gỉ.

Trung tá Lê Thanh Bình, đồn trưởng đồn biên phòng Cửa Sót thuộc Biên phòng Hà Tĩnh, cho biết sau khi nhận thông tin, đồn đã lập biên bản đề nghị ngư dân giữ khối kim loại chờ xử lý, không được bán đi.

Theo trung tá Bình, khối kim loại của ngư dân phát hiện dài 2,6m, nặng hơn 1 tấn. “Bước đầu chúng tôi nghi khối kim loại này là phần đuôi của máy bay chiến đấu vì có rất nhiều cánh thép bị hư hỏng, uốn cong”, trung tá Bình nói.

Khối kim loại này đã bị hà bám nhưng còn một số linh kiện vẫn còn nguyên - Ảnh: Văn Định
Khối kim loại đã bị hàu bám nhưng một số linh kiện vẫn còn nguyên - Ảnh: Văn Định
VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên