26/03/2015 16:38 GMT+7

Ngộ độc thực phẩm, hơn 140 công nhân nhập viện

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Theo một số công nhân bị ngộ độc, công nhân ăn trưa với các món tim heo xào xả ớt, canh bắp cải, gà chiên. Khi ăn cơm thì công nhân cảm nhận cơm có mùi hôi.

Công nhân bị ngộ độc nằm điều trị dưới nên bệnh viện - Ảnh: CTV

Chiều 26-3, bác sĩ Kiên Sok Kha, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, cho biết có hơn 140 công nhân của Công ty TNHH Cy-ViNa chuyên sản xuất gia công vali, túi xách (khu Công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh) bị ngộ độc thực phẩm được đưa đến bệnh viện để điều trị. 

Các công nhân bị ngộ độc với các biểu hiện chóng mặt, nôn ói, đau bụng.

Theo một số công nhân bị ngộ độc, hơn 12g cùng ngày, công nhân ăn trưa với các món tim heo xào xả ớt, canh bắp cải, gà chiên. Khi ăn cơm thì công nhân cảm nhận cơm có mùi hôi. Sau đó, toàn bộ công nhân ăn trưa có những biểu hiện ngộ độc nên được đưa đi cấp cứu, số công nhân bị nhẹ ở lại công ty sơ cứu tại chỗ. 

Hiện Ban kiểm tra quản lý khu công nghiệp cùng Ban an toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu thức ăn.

* Trước đó, chiều 15-1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cũng tiếp nhận hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Cy-ViNa bị ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện tương tự như trên. Sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế tỉnh Trà Vinh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty và bà Lê Thị Hồng là chủ bếp ăn tập thể của công ty. 

Cụ thể, công ty phải nộp phạt 15 triệu đồng do đã để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.  Riêng bà Lê Thị Hồng bị phạt tổng số tiền 27,5 triệu đồng các lỗi sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến, kinh doanh thực phẩm; chế biến thực phẩm không bảo đảm an toàn; kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm cho công nhân.

Công nhân bị ngộ độc nằm điều trị dưới nên bệnh viện - Ảnh: CTV
SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên