26/02/2015 18:28 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Kết hợp tốt đông, tây y

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh như vậy khi trò chuyện với các thầy thuốc tại các cơ sở y tế của tỉnh Vĩnh Phúc sáng 26-2 nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc tại Trung tâm y tế huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam - Ảnh: K.H

Trong chuyến thăm, Phó thủ tướng đặc biệt quan tâm tới việc phát triển nguồn dược liệu quý hiếm của tỉnh Vĩnh Phúc và việc phòng bệnh, trị bệnh bằng các bài thuốc đông y cổ truyền.

Phó thủ tướng trò chuyện thân mật với các thầy thuốc của Hội Đông y huyện Tam Đảo và bày tỏ sự cảm ơn đối với các thầy thuốc trong việc gìn giữ truyền thống cha ông.

Phó thủ tướng cho rằng nhiều bài thuốc đông y của Việt Nam không chỉ được biết đến ở trong nước mà đã được biết đến ở nhiều nước trên thế giới. Do đó, Phó thủ tướng mong muốn tiếp tục sử dụng hiệu quả các bài thuốc đông y, đồng thời cần có sự kết hợp tốt giữa đông y và tây y.

Đại diện Hội Đông y huyện Tam Đảo kiến nghị Nhà nước cần có sự quan tâm đối với việc quy hoạch nguồn dược liệu; hỗ trợ kinh phí, đất đai để phát triển các vườn thuốc; hỗ trợ kiến thức khoa học trong chăm sóc, nhân giống các nguồn dược liệu...

Trò chuyện với các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch và Trạm Y tế xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý ngành y tế Vĩnh Phúc cần chú trọng đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn cho cán bộ y tế cơ sở, nhất là đội ngũ y, bác sỹ trẻ.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên