23/01/2015 14:51 GMT+7

37 học sinh uống sữa bị đau bụng: Do rối loạn tiêu hóa

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 23-1, bác sĩ Trần Thị Kim Tuyến - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ cho biết, đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa 37 học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) uống bị đau bụng, nôn ói.

Theo kết quả kiểm nghiệm vi sinh (do Trung tâm Y tế Dự phòng TP Cần Thơ thực hiện) trên mẫu sữa Nuvita hương dâu (do Công ty Nutifood sản xuất), mà học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo uống (ngày sản xuất 9-10-2014, hạn sử dụng 9-6-2015), thì các chỉ tiêu vi sinh đều âm tính. Vì vậy có thể kết luận các sản phẩm này không có nguy cơ gây ra ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sĩ Tuyến, các học sinh bị đau bụng và buồn nôn sau khi uống sữa là do rối loạn tiêu hóa trên cơ địa một số bệnh lý khác của một số học sinh.

Theo thông tin từ nhà trường, khoảng gần 15 giờ ngày 16-1, có tổng cộng 868 học sinh bán trú của trường uống sữa, sau đó 30 phút thì ở các lớp báo cáo có 37 cháu bị đau bụng, buồn nôn được các cô đưa lên phòng y tế theo dõi và uống thuốc tiêu hóa. Sau đó đến giờ phụ huynh đón các cháu về nhà.

Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, nhà trường cùng với các đơn vị y tế của quận Ô Môn tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe các cháu, đến nay tình trạng sức khỏe các cháu vẫn tốt, sinh hoạt và đi học bình thường, không có trường hợp nào phải nhập viện điều trị.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên