25/11/2014 19:17 GMT+7

Bậc thầy hình sự của Công an TP.HCM từ trần

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ông Võ Tấn Thành (còn gọi là Hai Thành) đã qua đời lúc 16g45 ngày 23-11-2014) sau một thời gian lâm trọng bệnh.

Ông Võ Tấn Thành (còn gọi là Hai Thành, sinh năm 1938 tại xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), người được nhiều lãnh đạo, cán bộ của lực lượng hình sự Công an TP.HCM coi là bậc thầy trong ngành hình sự của Công an TP.HCM trong những năm đầu đất nước thống nhất đã qua đời lúc 16g45 ngày 23-11-2014) sau một thời gian lâm trọng bệnh.

“Những năm đầu sau khi đất nước thống nhất, chúng tôi là những người lính mới chập chững bước chân vào lực lượng cảnh sát hình sự. 

Anh Hai là chỉ huy của đội săn bắt cướp, anh không chỉ là một người chỉ huy gần gũi, hết mình với công việc, sáng suốt, tinh tế trong công việc mà hết sức gần gũi, thương yêu anh em."  - Đại tá Mai Văn Tấn, nguyên trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM nói trong tâm trạng xúc động.

Đại tá Mai Văn Tấn kể: "Anh vừa là một người chỉ huy, vừa là một người anh của đội, tận tình chỉ dẫn anh em và quan tâm tới đời sống tinh thần, vật chất và cả hoàn cảnh riêng của từng anh em trong đội. Hầu hết anh em chúng tôi từng làm lính của anh Hai sau này đều trưởng thành, có những người giữ chức vụ nhất định nhưng không ai quên được công sức rèn giũa, dạy dỗ của anh.

Tôi từ Tiền Giang lên thắp hương tiễn biệt anh, gặp lại anh em đồng đội cũ, vô cùng xúc động, cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm, những dấu ấn mang đậm hình ảnh của anh trong các vụ án vợ chồng nghệ sỹ Thanh Nga bị sát hại, vụ giải cứu các em nhỏ bị bắt cóc hay triệt phá những băng cướp khét tiếng những năm đầu sau ngày đất nước thống nhất."

"Hầu hết anh em chúng tôi đều xúc động khi nhắc về anh, thành công của anh em chúng tôi sau này có công rất lớn từ sự dạy dỗ của anh. Anh ra đi là sự mất mát, tổn thất lớn về tinh thần với những người em, người lính như chúng tôi” - Đại tá Mai Văn Tấn, nguyên trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM nghẹn ngào. 

Đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM – một người từng có thời gian công tác trong lực lượng hình sự cùng ông Hai Thành xúc động nói: “Anh là một người thầy của ngành hình sự Công an TP.

Anh là một tấm gương mẫu mực cho những người lính hình sự chúng tôi ngày ấy noi theo, từ chuyên môn nghiệp vụ tới cái tâm của một người lãnh đạo.

Anh là một người đàn ông Nam bộ đặc trưng, hết sức hào sảng, gần gũi. Anh làm việc trong ngành hình sự Công an TP không phải dài, giữ các vị trí đội trưởng đội săn bắt cướp, đội trưởng đội trọng án, sau đó chuyển về Công an Q.Tân Bình, tiếp đó làm Chánh án toà án nhân dân Q.Tân Bình trước khi về hưu.

Dù vậy, những dấu ấn anh để lại cho chúng tôi rất lớn. Anh đã góp công đào tạo ra nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ của lực lượng hình sự Công an TP”.

Lễ viếng ông Võ Tấn Thành bắt đầu từ 8g ngày 24-11-2014, tại 153/9 Tân Thọ, P.8, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Lễ truy điệu lúc 6g ngày 28-11-2014 và động quan lúc 7g ngày 28-11-2014. 

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên