17/09/2014 07:00 GMT+7

Tiêu điểm sáng: Bão đổ bộ Quảng Ninh

TTM
TTM

TTO - 5g30 sáng nay, 17-9 chúng tôi đã liên lạc với các phóng viên trực 24/24 tại những điểm nóng của cơn bão số 3.

TĐS 16-9: Bão đổ bộ Quảng Ninh

Bão đổ bộ Quảng Ninh

Các PV của Tuổi Trẻ đã có mặt tại Hải Phòng, Quảng Ninh tường thuật tình hình mưa bão tràn qua các điểm nóng của cơn bão số 3.

Cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long bị gẫy sau khi bão quét qua Quảng Ninh - Ảnh: Thân Hoàng

Gió lớn quật đổ nhiều cây tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh - Ảnh: Tiến Thắng

Mưa lớn gây ngập đường dẫn vào cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh - Ảnh: Tiến Thắng

5g30 sáng nay, chúng tôi đã liên lạc với các phóng viên trực 24/24 tại những điểm nóng của cơn bão số 3. Tại Hải Phòng, PV Đức Hiếu cho biết tình hình sau bão:

>> Đức Hiếu 

Tại Quảng Ninh, nơi bão trực tiếp đi vào, tình hình hiện tại ra sao? PV Tiến Thắng và Thân Hoàng cho biết:

>> Tiến Thắng 

>> Thân Hoàng 

Sáng sớm hôm nay, ông Đinh Trung Kiên - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết Tuổi Trẻ biết hiện tại các xã đang thống kê thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

>> Ông Đinh Trung Kiên

Đài Loan nói có, Việt Nam bảo không

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục An toàn thực phẩm cho biết sau khi có thông tin dầu bẩn từ Đài Loan có tại VN, Cục đã có những văn bản gửi các đơn vị quản lý và giám đốc các sở Y tế, Chi cục an toàn thực phẩm để kiểm tra, rà soát thị trường:

>> Ông Nguyễn Thanh Phong 

Ông Nguyễn Thanh Phong cũng cho biết thêm ngày hôm qua 16-9, công ty Cửu Hương nói họ không nhập những loại dầu bẩn này về VN.

>> Ông Nguyễn Thanh Phong 

Kiến nghị tạm đình chỉ sản xuất xe giường nằm 2 tầng

Ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, đề nghị Bộ GTVT tạm đình chỉ việc sản xuất xe giường nằm hai tầng cho đến khi ban hành bộ quy chuẩn thiết kế xe khách giường nằm theo tiêu chuẩn cấp nhà nước.

Sụt lún đất lớn cạnh lòng thủy điện Đồng Nai 2

Chiều 16-9, ít nhất 3 điểm sụt lún tiếp tục xảy ra trên địa bàn 3 thôn thuộc 2 huyện Lâm Hà và Di Linh (Lâm Đồng ). Theo thống kê sơ bộ, có gần 7ha cà phê hoa màu bị sụt lún với diện tích đất bị ảnh hưởng khoảng gần 100ha.

Khởi tố người mẹ và "chồng hờ" bạo hành bé Ngân

Đại diện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” đối với bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi). 

Bé Đỗ Thị Kim Ngân đang được hàng xóm chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương - Ảnh: Bá Sơn

Phà Cát Lái hoạt động trở lại sau sự cố phải đóng cửa 

Theo Ban giám đốc Xí nghiệp Bến phà Cát Lái, khoảng 15g15 chiều 16-9, cơn mưa giông, gió lớn đã làm sập gối cầu dẫu phao nổi tại bến phà hướng huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. 

Phà Cát Lái đã phải tạm ngừng đóng cửa từ chiều 16-9 sau sự cố sập gối cầu dẫn phao nổi

Đến 17g40, phà Cát Lái bắt đầu chạy trở lại sau hơn 2 giờ đồng hồ tạm ngưng.

Đầu tháng 10-2014 Hà Nội có vé xe buýt điện tử

Sở GTVT Hà Nội cùng Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã khởi động lắp đặt thiết bị dự án thí điểm vé tháng điện tử cho xe buýt. 

Xe buýt Hà Nội - Ảnh: TTO

Đề nghị cấp sữa miễn phí cho tất cả trẻ em huyện nghèo

Theo dự thảo chương trình nâng cao thể lực tầm vóc trẻ Việt Nam, học sinh mẫu giáo và tiểu học ở 63 huyện nghèo được uống sữa miễn phí từ năm 2014. 

Quốc tế

Thông qua luật tự trị miền đông và thỏa thuận với EU

Quốc hội Ukraine đã thông qua luật trao quyền tự trị cho miền đông do Tổng thống Petro Poroshenko thỏa thuận hợp tác với EU. Luật này sẽ trao quyền tự trị cho hai vùng ly khai Donetsk và Luhansk trong vòng ba năm.

Lực lượng Ukraine hoạt động ở miền đông - Ảnh: Reuters

Người dân ở hai vùng này sẽ được sử dụng tiếng Nga ở các cơ quan nhà nước, được tổ chức bầu cử địa phương vào ngày 9-11.

150 xe tông đuôi nhau ở Hà Lan, 28 người thương vong

Ngày hôm qua (16-9), một vụ tai nạn hi hữu xảy ra trên đường cao tốc A58 nối liền hai thành phố miền nam Hà Lan là Goes và Middleburg thuộc tỉnh Zeeland khi 150 chiếc ô tô đâm vào đuôi nhau do sương mù dày đặc đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Twitter

Nga có thể xem xét tiến hành đàm phán thêm với Mỹ về INF

Ngày hôm qua (16-9), thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga và Mỹ trên nguyên tắc vẫn nỗ lực giải quyết tất cả tranh chấp theo cách thức thông thường và có thể vẫn tiếp tục đối thoại về tương lai của Hiệp ước tên lửa hạt nhân tầm trung (INF).

Quốc hội Iraq bác đề cử bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng nội vụ

Quốc hội Iraq đã không thông qua đề cử của Thủ tướng Haider Al-Abadi về việc bổ nhiệm nghị sĩ Hồi giáo dòng Sunni Jaber al-Jabberi làm Bộ trưởng Quốc phòng và nghị sĩ Hồi giáo dòng Shi'ite Riyad Ghareeb làm Bộ trưởng Nội vụ. Theo kế hoạch, Quốc hội Iraq sẽ bỏ phiếu lại về việc bổ nhiệm hai vị trí này vào ngày 18-9 tới.

Giao thông hàng không ở Pháp tiếp tục gián đoạn vì đình công

Giao thông hàng không của Pháp tiếp tục gián đoạn do các phi công của hãng hàng không quốc gia Air France kéo dài cuộc đình công phản đối kế hoạch mở rộng chi nhánh hàng không giá rẻ Transavia France.

Kinh tế

Thay đổi, hủy nhiều chuyến bay vì bão

Ngày 16-9, nhiều hãng hàng không đã ra thông báo thay đổi lịch bay, hủy chuyến vì ảnh hưởng cơn bão số 3. 

Máy bay VietJet Air - Ảnh minh họa: TTO

Hãng hàng không tư nhân VietJet Air (VJA) cũng đã hủy một số chuyến bay.

Hợp tác doanh nghiệp Thái Lan nuôi cá chẽm, chế biến xoài

Ngày 16-9 tại TP Cần Thơ, nhiều doanh nghiệp ở ĐBSCL đã ký thỏa thuận ghi nhớ với doanh nghiệp tỉnh Chachoengsao (Thái Lan) trong lĩnh vực nuôi cá chẽm và chế biến các sản phẩm từ xoài.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Cá thát lát Hậu Giang”

Ngày 16-9, tỉnh Hậu Giang tổ chức công bố và trao nhãn hiệu chứng nhận “Cá thát lát Hậu Giang” do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) bảo hộ độc quyền cho Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH&CN tỉnh Hậu Giang).

Thể thao

Nữ Việt Nam thua đậm Triều Tiên 0-5

Chiều qua, tuyển nữ Việt Nam dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn để thua đậm 0-5 trước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên ở trận ra quân tại bảng C Asiad 17 đang diễn ra tại Icheon (Hàn Quốc).

Real Madrid vùi dập Basel

Bỏ lại sau lưng chuỗi trận đấu kém cỏi ở La Liga, CLB Real Madrid đã có trận đại thắng Basel với tỷ số 5-1 trong trận đấu đầu tiên của bảng B Champions League 2014-2015 diễn ra rạng sáng nay. 

Niềm vui của Karim Benzema sau khi nâng tỉ số lên 5-1 cho Real - Ảnh: Reuters

Atletico Madrid bất ngờ bại trận trước Olympiakos

CLB Atletico Madrid lại bất ngờ thất thủ 2-3 trên sân Olympiakos trong trận đấu đầu tiên của bảng A Champions League 2014-2015 diễn ra rạng sáng nay.

Benfica thảm bại trên sân nhà

Ở trận đấu đầu tiên của bảng C Champions League 2014-2015 diễn ra rạng sáng nay, 10 cầu thủ Benfica đã nhận trận thua  0-2 ngay trên sân nhà trước CLB Zenit.

 

TTM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên