04/07/2013 07:04 GMT+7

Bắt cóc, tra tấn con tin đòi tiền chuộc

Đ.THANH - M.THƯƠNG
Đ.THANH - M.THƯƠNG

TT - Ngày 3-7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự bảy nghi can.

Bắt nhóm bắt cóc con tin đòi chuộc gần nửa tỉ

Bảy nghi can gồm Võ Văn Phúc (tự “Phú”, 42 tuổi, ngụ P.12, Q.Gò Vấp), Nguyễn Văn Ngọc (tự “Minh”, 33 tuổi, ngụ P.Tân Tạo, Q.Bình Tân), Võ Minh Sen (tự “Sang”, 28 tuổi, ngụ P.11, Q.6), Lê Văn Tài (tự “Chuột”, 29 tuổi, ngụ P.15, Q.Bình Thạnh), Nguyễn Thanh Bình (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Điêu Thiên Cường (38 tuổi, ngụ P.15, Q.Bình Thạnh) và Dương Công Kiều (32 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai). Các nghi can này bị tạm giữ để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Tối 30-6, một phụ nữ đến Công an P.Tân Thuận Tây, Q.7 trình báo có một nhóm thanh niên lạ mặt đến đầu hẻm nhà chị, bắt cóc chồng chị đưa đi đâu không rõ. Sau đó, có đối tượng điện thoại cho chị nói đang bắt giữ chồng chị và ra giá phải đưa 468 triệu đồng để chuộc chồng về. Nếu không trả, nhóm này sẽ giết chồng chị. Vụ việc được Công an Q.7 báo cáo lên trên và chuyển hồ sơ qua PC45 điều tra khẩn.

Trong khoảng thời gian từ ngày 30-6 đến 2-7, các đối tượng bắt cóc liên tục điện thoại đe dọa giết nạn nhân nếu như không nhận được tiền chuộc. Trong những cuộc điện thoại, nạn nhân than khóc và yêu cầu vợ bán nhà, cầm xe để lấy tiền giao cho nhóm bắt cóc.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát tìm ra chiếc xe Innova tám chỗ chở nhóm bắt cóc đang đậu bên hông một khách sạn ở P.Tân Thới Nhất, Q.12. Xác định nạn nhân đang bị giữ ở khách sạn này, rạng sáng qua công an tông sập cửa, đột kích vào và phát hiện các đối tượng bắt cóc cùng nạn nhân đang ở tại đây.

Theo nạn nhân, năm trước anh có hợp tác làm ăn chung với một người trong lĩnh vực xây dựng. Thời điểm đó anh làm ăn thua lỗ nên nợ của người này 48 triệu đồng, nhưng bị tính lãi suất và tiền đền bù hợp đồng nên khoản nợ lên tới 468 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, ngoài vụ việc trên, nhóm của Ngọc còn thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc một người ở Q.Tân Phú đòi nợ thuê. Nạn nhân này cũng bị nhóm của Ngọc đánh đập và người nhà phải nộp 200 triệu đồng tiền chuộc.

Đ.THANH - M.THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên