07/05/2013 05:05 GMT+7

Xe khách được dừng đón, trả khách dọc đường

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Quy định này được đưa ra trong dự thảo thông tư đang được Bộ GTVT lấy ý kiến đóng góp để thay thế thông tư 14 quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô ban hành từ năm 2010. Thay vì cấm xe khách dừng xe đón, trả khách dọc đường như thông tư 14, dự thảo thông tư thay thế có quy định các điểm dừng xe đón, trả khách đối với xe khách.

Cụ thể, các điểm dừng đón, trả khách được xây dựng bên ngoài đường xe chạy, có lối đi bộ, đèn chiếu sáng nếu đón, trả khách vào ban đêm... Mỗi điểm dừng đón, trả khách trong đô thị cách nhau tối thiểu 5km, ngoài đô thị cách nhau tối thiểu 10km. Mỗi xe khách được dừng đỗ tại mỗi điểm không quá năm phút. Đối với các tuyến đường bộ được đầu tư mới hoặc mở rộng, nâng cấp, chủ đầu tư có trách nhiệm đưa điểm dừng vào thành một hạng mục trong đầu tư xây dựng. Đối với các tuyến đang khai thác, cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm đầu tư xây dựng điểm dừng. UBND cấp tỉnh có trách nhiệm phê duyệt và công bố quy hoạch điểm dừng đỗ đón, trả khách trên các tuyến đường.

Mới đây ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cắm lại hệ thống biển dừng xe đón, trả khách dọc đường vì gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp vận tải và hành khách.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên