24/04/2013 15:07 GMT+7

Dự án Việt - Mỹ cùng tẩy rửa dioxin tăng lên 84 triệu USD

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 24-4, Quân chủng Phòng không - không quân Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ đã có buổi giới thiệu tiến độ dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

hX0YFFkH.jpgPhóng to

Công nhân đang thực hiện các công việc tại khu vực mố xử lý nhiệt - Ảnh: Hữu Khá

Theo Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, đến thời điểm này tiến độ dự án vẫn đảm bảo. Các nhà thầu tiếp tục thi công kết cấu mố. Tường chắn hiện đã đạt đủ chiều cao 7,3m ở góc đông nam. Các nhà thầu đang lắp đặt một lớp lót bằng nhựa dày trên nền kết cấu nhằm ngăn chặn nước rò rỉ ra ngoài hoặc nước bên ngoài ngấm vào trong hệ thống xử lý trong giai đoạn vận hành.

Ngoài ra, việc thi công sân phơi bùn đã hoàn tất. Sân phơi này được dùng để phơi và tập kết một cách an toàn đất ướt và bùn trước khi đưa đất và bùn vào mố xử lý. Cho đến nay, khoảng 3.200m3 bùn nhiễm bẩn đã được đưa vào sân phơi để giảm lượng nước trước khi đưa vào mố xử lý.

Ông Joakim Parker, giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, cho biết tổng vốn đầu tư của dự án sẽ tăng gấp đôi từ 42 triệu USD như dự toán ban đầu lên 84 triệu USD. Nguyên nhân vốn tăng là do dự án này quá phức tạp, trải qua nhiều giai đoạn đánh giá môi trường.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên