20/04/2013 08:10 GMT+7

Toàn bộ gỗ sưa bán 9 tỉ đồng đã ra khỏi rừng

L.GIANG - QUỐC NAM
L.GIANG - QUỐC NAM

TT - Liên quan đến vụ hai cây sưa mới bị lâm tặc đốn hạ trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, chiều 19-4, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết toàn bộ số gỗ sưa từ cây sưa lớn gần 30 gùi đã được đầu nậu cho người đưa ra khỏi rừng và đưa đi cất giấu.

Dân lại đổ vào rừng tìm gỗ sưaNáo loạn vì vớt gỗ sưa trị giá hàng tỷ đồng

Trước đó, một thương lái ở thôn Gia Hưng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã mua lại toàn bộ cây sưa này ngay tại rừng với giá 9 tỉ đồng.

Còn với cây sưa nhỏ tại khu vực gần di tích hang Tám Cô, nhóm trúng sưa dù chưa bán được nhưng cũng đã đưa gỗ ra khỏi rừng. Trong ngày 19-4, tại các xã Phúc Trạch, Sơn Trạch (huyện Bố Trạch), người dân vẫn lác đác đóng gùi đi vào rừng tìm gỗ sưa.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, từ chiều 18-4, ngay sau khi có thông tin người dân chặt hạ cây sưa ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, UBND tỉnh đã chỉ đạo ban quản lý vườn kiểm tra, xác minh sự việc và báo cáo cụ thể với UBND tỉnh. Nếu sự thật có chuyện cây sưa bị đốn hạ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo vườn và các ngành chức năng liên quan xử lý ngay.

L.GIANG - QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên