18/04/2013 16:35 GMT+7

48 gia đình phụ nữ khuyết tật đầy nghị lực sống

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ngày 18-4, tại TP.HCM đã tổ chức họp mặt, tuyên dương 48 gia đình phụ nữ khuyết tật nhưng đã vượt lên rất nhiều khó khăn làm kinh tế gia đình, nuôi dạy con thành đạt, tạo dựng mái ấm hạnh phúc và tích cực tham gia hoạt động xã hội tại địa phương.

Hoạt động do Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP tổ chức.

Theo đánh giá của Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, đây thật sự là những tấm gương điển hình, xứng đáng được tôn vinh và nhân rộng cho nhiều người học tập.

WaoPbzLJ.jpgPhóng to
Các gia đình phụ nữ khuyết tật tham gia giao lưu trong chương trình

Các đại biểu tham gia chương trình đã rất ấn tượng và khâm phục trước nghị lực sống của các cá nhân được mời giao lưu, chia sẻ, điển hình như vợ chồng chị Huỳnh Anh và anh Lưu Phục Mậu (ngụ quận Tân Bình). Dù bại liệt nhưng chị Huỳnh Anh đã nỗ lực học tập thi đỗ vào 3 trường đại học: Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngoại ngữ tin học, đồng thời nhận được học bổng toàn phần của Trường Đại học ngoại ngữ tin học TP.

Còn anh Lưu Phục Mậu bị tật ở chân, là vận động viên Paragames TP, đồng thời là thầy giáo dạy tin học cho người khuyết tật. Hai vợ chồng đứng ra mở công ty làm hàng thủ công giải quyết việc làm cho nhiều người cùng cảnh ngộ. Ngoài ra, anh chị còn lập trang web riêng để quảng bá sản phẩm cho người khuyết tật.

Câu chuyện của đôi vợ chồng khiếm thị Nguyễn Thị Phương Trâm và Phạm Tấn Tài (ngụ huyện Hóc Môn) cũng làm nhiều người xúc động. Anh là thương binh trở về từ chiến trường Campuchia, chị là cô giáo dạy chữ nổi cho người khiếm thị tại Hội người mù quận 11, TPHCM. Hiện hai vợ chồng còn nhận gia công bàn chải nhựa tại nhà để có thêm thu nhập giúp đỡ nhiều người khổ hơn mình. Hay cặp vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh Nga bị tật ở chân - anh Trần Văn Thuận khiếm thính, hai vợ chồng vất vả sống bằng nghề bán vé số và may gia công, nuôi 2 người con, trong đó có một con bị mắc bệnh xương thủy tinh. Tuy vậy, anh chị vẫn lạc quan, nỗ lực vượt qua bệnh tật để nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Không những vậy, anh chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương.

Dịp này ban tổ chức đã trao vốn cho các gia đình có phụ nữ khuyết tật làm kinh tế (với mức hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng/gia đình).

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên