22/09/2008 08:07 GMT+7

Trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta: Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai bất ngờ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT(TP.HCM) - Ngày 21-9, trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Sơn Hải - chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai - cho biết khá bất ngờ trước thông tin có trứng gà tẩy trắng đang bày bán trên thị trường. Ông Hải nói: “Chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp gian lận người tiêu dùng như vậy, đặc biệt là ở những chợ mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh”.

“Úm ba la” trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta!

Trong khi đó, ông Nguyễn An Hòa - phó chánh thanh tra Chi cục Thú y TP.HCM - cho biết quá trình thanh tra, kiểm tra các vựa, điểm kinh doanh trứng lớn trên địa bàn TP chưa phát hiện trường hợp bán trứng gà tẩy trắng.

Theo ông Hòa, những người bán loại trứng tẩy trắng này chủ yếu là kinh doanh “chui”, những người bán hàng dạo... đánh vào tâm lý người tiêu dùng trứng gà ta ngon, bổ dưỡng. Trứng gà được tẩy trắng ngoài việc không đạt chất lượng, khó bảo quản hơn trứng gà bình thường, cũng không đảm bảo an toàn bởi trứng này hầu như chưa qua quá trình kiểm dịch.

Ông Hòa cho rằng trứng gà công nghiệp được tẩy trắng để “hô biến” thành trứng gà ta là một hình thức kinh doanh hàng gian, hàng giả. Nhưng nếu chỉ xử lý bằng cách tịch thu hàng hóa của những người mua đi bán lại thì không đạt hiệu quả, mà phải bắt tận tay những người trực tiếp sản xuất. Điều này đòi hỏi ngoài Chi cục Thú y thì một số ngành khác như quản lý thị trường, thậm chí công an phải vào cuộc.

Ông Hòa nói để tránh bị đánh lừa, khách hàng chọn mua trứng gà ở các siêu thị, vựa kinh doanh trứng có thương hiệu, có tem và dấu kiểm dịch.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên