26/04/2007 23:06 GMT+7

Nổ súng cướp tiệm vàng giữa trưa trước chợ An Đông

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TT (TP.HCM) - Khoảng 12g20 ngày 26-4, 2 tên cướp bịt mặt xông vào Công ty cổ phần vàng bạc đá quí Kim Lý (34 An Dương Vương, P.9, Q.5, TP.HCM, kế bên cổng chính chợ đầu mối An Đông) nã 3 phát súng thị uy rồi cướp đi một số nữ trang.

DMdMov2K.jpgPhóng to
Hiện trường vụ cướp tiệm vàng - Ảnh: H.K.

Tiệm vàng này cách trụ sở Công an P.8, Q.5 ở phía bên kia đường khoảng 50m.

Theo lời kể của chị H.N.M., phó tổng giám đốc Công ty Kim Lý, vào thời điểm trên, trong lúc 20 nhân viên và khoảng 10 người khách đang có mặt tại tiệm vàng thì bỗng xuất hiện hai người đàn ông trạc 30-40 tuổi, dáng người ốm yếu, mặc áo xanh đi xe Dream đến dựng trước cửa.

Người đàn ông ngồi sau xe bước xuống đi nhanh vào bên trong rút súng nã một phát lên trần nhà để khống chế. Mọi người chưa hiểu chuyện gì thì gã còn lại xông vào, một tay lăm lăm khẩu súng ngắn, tay kia cầm chiếc búa đập mạnh xuống tủ kính.

Do tủ kính quá dày nên cán búa gãy đôi. Chị M. la lớn “coi chừng cướp, nằm xuống”. Mọi người hoảng sợ lùi vào bên trong hoặc nằm rạp xuống đất. Một gã đeo găng tay bước đến tủ kính thò tay lấy ra một vỉ nhẫn khoảng 40 chiếc bỏ vào balô.

Trước khi rút ra ngoài, một gã nã thêm hai phát súng lên trần nhà để khống chế rồi lên xe tẩu thoát về hướng ngã tư Nguyễn Tri Phương - An Dương Vương. Theo chị M., do “chọn” nhầm tủ (cạnh đó có nhiều tủ đựng kim cương và nhiều tiền mặt) nên bọn cướp lấy đi một số trang sức chưa hoàn chỉnh (chưa đính hạt kim cương) trị giá khoảng 500 triệu đồng. Không có ai thương vong.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu được một số vỏ đạn và đầu đạn súng ngắn (nghi bắn từ loại súng K54). Theo đánh giá ban đầu của cơ quan điều tra, qua cách gây án và hiện trường để lại cho thấy thủ phạm là một băng cướp rất chuyên nghiệp. Công an TP.HCM đang tích cực truy tìm hung thủ.

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên