19/08/2016 14:00 GMT+7

​Bạn đang tiết kiệm hay đã tằn tiện mất rồi?

TDV
TDV

Ông bà ta có câu “chồng là cái giỏ, vợ là cái hom”. Một người vợ biết quản lý tài chính sẽ là hậu phương vững chắc cho các đức ông chồng.

Nhưng nhu cầu xã hội ngày nay cũng đòi hỏi người vợ đảm phải biết “lỏng tay” đúng chỗ để gia đình được thoải mái tận hưởng nhiều niềm vui khác trong cuộc sống.

“Siêu tiết kiệm” hay tằn tiện quá đáng?

Thỉnh thoảng trên các diễn đàn mang tính chất gia đình lại xuất hiện một bản kế hoạch chi tiêu “siêu tiết kiệm” được các chị em rỉ tai nhau. Nào là chuyện một gia đình 2 vợ 2 đứa con nhỏ chỉ chi tiêu hết 7 triệu đồng một tháng. Hay chuyện một anh chàng thu nhập 10 triệu đồng/tháng lập kế hoạch 2 năm nữa mua nhà để cưới vợ.

Bên cạnh những ý kiến suýt xoa khen ngợi cô vợ đảm đang biết tính toán lo toan hay anh chàng chỉn chu biết nhìn xa trông rộng thì cũng có nhiều độc giả bình luận rằng: Liệu kế hoạch sống “siêu tiết kiệm” đó có thực sự khả thi và thỏa đáng không, có gọi là quá tằn tiện quá mức hay không? Liệu bạn và gia đình có bỏ lỡ nhiều niềm vui trong cuộc sống vì điều đó hay không?

Nếu như một thời việc biết chi tiêu tằn tiện là “chuẩn mực” của phụ nữ đảm đang thì các bà nội trợ thế kỷ 21 ngày nay đứng trước bài toán khó hơn khi vừa phải tiết kiệm vừa phải làm sao cho chồng con được “bằng bạn bằng bè”. Chị Phương Chi, 32 tuổi, (Long Biên) chia sẻ: “Mẹ chồng tôi nhiều lúc cằn nhằn 2 vợ chồng vì thu nhập cũng chỉ trung bình khá mà cuối tuần nào cũng đưa cả gia đình đi ăn nhà hàng, cho con ra Vincom vui chơi, mua sắm. Tôi cũng là người khá tiết kiệm bởi vợ chồng tôi có kế hoạch lớn là mua nhà riêng. Nhưng tôi cũng xác định rằng chi tiêu thoải mái một chút vào cuối tuần sẽ tạo bầu không khí vui vẻ cho cả gia đình. Nhất là khi tôi vẫn có cách để không vung tay quá trán”.

Đôi lúc cần thoải mái chi tiêu một chút để cả gia đinh được thư giãn bên nhau.

Một bí quyết chi tiêu thoải mái mà vẫn tiết kiệm

Bí quyết của chị Phương Chi cũng giống với những gì mà gia đình anh Hùng chị Lan đã “phát hiện” ra.

Có được căn nhà mơ ước tại Vinhomes Times City, gia đình anh Hùng chị Lan vừa mừng vừa lo vì sẽ phải thắt chặt chi tiêu hơn để trả một số tiền lớn vay của người thân, bạn bè. Đó là chưa kể những chi phí mua sắm nội thất cho tổ ấm mới.

Vốn là một kế toán, chị Lan đã lập kế hoạch chi tiêu cặn kẽ cho gia đình để đảm bảo mỗi tháng vợ chồng chị dành dụm được một khoản tiền trả nợ mà vẫn đảm bảo cuộc sống mới được sung túc đủ đầy. Sau một thời gian ở căn nhà mới, chị Lan phát hiện ra mỗi tháng vợ chồng chị lại dư thêm một khoản kha khá so với dự tính bởi nhiều lúc mua sắm mà không cần tiêu tiền. 

Mua sắm không cần tiền với siêu thẻ Vingroup Card.

Bí mật “bất ngờ” của việc mua sắm không cần tiền này là vì khi về nhà mới, anh chị đã được lập thẻ VIP Vingroup Card. Anh Hùng chồng chị đã ngay lập tức nhận thấy sự tiện lợi của tấm thẻ này khi mua sắm đồ nội thất, đồ điện tử cho đến đồ gia dụng trong nhà với các dịch vụ như Index Living Mall đến VinPro, VinMart. Với mức tích điểm 10% tại VinPro, 5% tại Index Living Mall và VinMart, cộng hóa đơn lại anh chị đã tiết kiệm được gần chục triệu đồng trong các khoản mua sắm cho tổ ấm mới. 

Thoải mái hơn trong kế hoạch chi tiêu, chị Lan “tự thưởng” cho cả nhà một chuyến du lịch vào Vinpearl Nha Trang dịp nghỉ lễ sắp tới mà không hề đắn đo. Bởi với tấm thẻ VIP Vingroup Card trong tay, gia đinh chị được hưởng mức tích điểm lên đến 25% và chế độ chăm sóc ưu tiên đặc biệt tại các điểm cung cấp dịch vụ trên hệ thống, hay còn được ưu tiên nâng hạng phòng, check in sớm, check out muộn tại chuỗi Vinpearl nếu điều kiện cho phép… Anh chị tin chắc rằng, sẽ không có gì có thể “mua” được những giây phút thoải mái và hạnh phúc bên nhau đó của cả gia đình.

Vingroup Card - chi tiêu hàng ngày, tích tiểu thành đại

Thẻ Vingroup Card thực sự là một “phép màu” trong chi tiêu của nhiều gia đình với mức tích điểm linh hoạt đến 25% giá trị dịch vụ tại chuỗi nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí Vinpearl và hệ thống chăm sóc sức khỏe, làm đẹp Vincharm Spa; 20% giá trị tiêu dùng tại Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị Quốc tế Almaz; 15% giá trị hóa đơn tại hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Phòng khám Vinmec; 10% giá trị hóa đơn tại Vinpearl Land, Vinpearl Golf và các trung tâm điện máy VinPro, VinPro+; 5% tại chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên biệt VinDS về mỹ phẩm, giày dép, đồ thể thao, thời trang và nội thất; hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng tiện tích VinMart+; 5% tại Hệ thống giáo dục liên cấp chất lượng cao Vinschool.

Đặc biệt, khách hàng có thể thảnh thơi ngồi tại nhà mua sắm trên trang bán hàng trực tuyến adayroi.com mà vẫn được tích điểm như bình thường khi mua các sản phẩm của VinMart, VinPro, VinDS, đồng thời hưởng mức tích điểm 2% cho các sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp khác.

Bên cạnh đó, Vingroup Card thường xuyên có những chương trình tri ân khách hàng hấp dẫn. Hiện nay, Vingroup đang triển khai chương trình “Vingroup Card - Một tấm thẻ - Vạn món quà” với tổng giá trị giải thưởng gần 7 tỷ đồng, gồm 1 xe Camry 2.5 trị giá 1,4 tỷ đồng, 10 suất học bổng Vinschool trị giá 50 triệu đồng, 100 voucher khám bệnh tại Vinmec trị giá 10 triệu đồng và hàng nghìn giải thưởng hấp dẫn khác. Chương trình áp dụng cho mọi khách hàng sở hữu thẻ Vingroup Card đủ điều kiện tiêu điểm từ ngày 1-8 đến 25-8.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên