27/09/2016 16:35 GMT+7

​Tiền Giang: Mở rộng bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

Để phấn đấu 100% số người nhiễm HIV có thẻ bảo hiểm y tế, tỉnh Tiền Giang tập trung các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế.

Trong bối cảnh các nguồn viện trợ quốc tế cho công tác phòng, chống HIV/AIDS đang cắt giảm mạnh, bảo hiểm y tế là giải pháp rất quan trọng để người nhiễm HIV được tiếp cận với thuốc kháng virus HIV/AIDS bằng thuốc ARV và điều trị bền vững, giúp bảo đảm sức khỏe, giảm tử vong, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm HIV trong cộng đồng. 

Theo đó, Tiền Giang vận động tất cả các thành viên hộ gia đình có người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế để được giảm mức đóng theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế, nhưng không bắt buộc tất cả các thành viên hộ gia đình tham gia cùng một thời điểm, tạo điều kiện để người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế.

Sở Y tế tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan huy động kinh phí hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế, bảo đảm 100% người nhiễm HIV/AIDS tham gia bảo hiểm y tế.

Sở Y tế tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh xác định người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn, không được ngân sách nhà nước hỗ trợ để bố trí ngân sách hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế từ nguồn kết dư Quỹ Bảo hiểm y tế tại địa phương, ngân sách địa phương, Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Phạm vi quyền lợi và mức hưởng bảo hiểm y tế đối với người nhiễm HIV/AIDS theo đối tượng mà người nhiễm HIV/AIDS tham gia bảo hiểm y tế. Đồng thời, khuyến khích hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS những chi phí khám bệnh, chữa bệnh ngoài phạm vi chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế, để giảm khó khăn cho người bệnh, duy trì việc tiếp cận và tăng cường hiệu quả điều trị HIV/AIDS.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên