26/03/2015 01:10 GMT+7

​6 thói quen giúp người Việt nói giỏi tiếng Anh

TDV
TDV

Nhiều người Việt nghĩ giỏi tiếng Anh là do có năng khiếu ngôn ngữ hoặc phải học hành rất vất vả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tất cả chúng ta đều có thể giỏi tiếng Anh nhanh chóng chỉ bằng một vài thói quen đơn giản

1. Nhớ số điện thoại của mọi người bằng tiếng Anh

Không chỉ giúp rèn luyện trí nhớ và kích thích hoạt động của bộ não, thói quen này còn khiến bạn tư duy tiếng Anh nhanh nhạy.

Hãy tự đặt ra quy định cho mình về việc ghi nhớ số điện thoại hoặc những con số quan trọng khác như hộ chiếu, thẻ tín dụng, bảo hiểm, bằng lái xe… bằng tiếng Anh và nhẩm lại hàng ngày.

WFS520eQ.jpg

2. Viết từ mới tiếng Anh lên cơ thể

Điều này nghe qua tưởng chừng hài hước nhưng lại là một cách học từ vựng vô cùng hiệu quả. Viết những từ mới biết lên bộ phận cơ thể bạn có thể nhìn được nhiều nhất như bàn tay, đầu gối, bàn chân… Không cần gò ép bộ não phải ghi nhớ, các từ này sẽ dễ dàng để lại ấn tượng khó quên trong nhận thức của bạn.

LphekPVC.jpg

3. Đọc một trang sách tiếng Anh

Mỗi ngày đọc một trang sách tiếng Anh không phải là thử thách quá khó khăn. Nếu cảm thấy đọc sách khoa học khô khan, bạn hãy đọc truyện tranh, tiểu thuyết hoặc sách về thời trang, làm đẹp.

Dù là loại sách gì, chúng cũng đem lại cho bạn nhiều từ mới, cấu trúc mới và các cách diễn đạt thông dụng của người bản xứ. Chúng ta cũng có thể tham gia mạng xã hội Goodreads để tìm kiếm những đầu sách hay và trao đổi, giao lưu với những độc giả khác.

jKbe90wa.jpg

4. Theo dõi các trang Facebook uy tín

Nếu dùng Facebook, người online thường xuyên nên like hoặc follow những trang uy tín, chia sẻ nhiều nội dung bổ ích.

Ví dụ như Facebook page “I Fucking Love Science” hoặc “Breaking news”. Như vậy, bạn sẽ không bị sa đà quá nhiều vào các thông tin giải trí đơn thuần và học thêm từ mới mỗi khi online.

0pH0dVcT.jpg

5. Cài đặt cho smartphone các ứng dụng “mỗi ngày một từ vựng”

Đây là một cách cực hay để làm tăng vốn từ vựng ngoại ngữ của bạn, theo phương pháp “mưa dầm thấm lâu”. Cách này còn rất thức thời khi đa phần những người trong thế giới hiện đại đều sử dụng smartphone. Một số ứng dụng bạn có thể tham khảo là LiveMocha, Basuu hoặc DuoLingo.

6. Nói tiếng Anh với người bản xứ

Hãy nói và nghe người bản xứ nói liên tục, “tắm” trong ngôn ngữ một thời gian dài, để não có thời gian làm quen với các âm của tiếng Anh. Giống như đứa trẻ mới sinh ra cần được nghe nhiều từ những người xung quanh, sau đó nó mới có thể học nhanh được.

8HRTqkOv.jpg

Nếu không có cơ hội đi nước ngoài và tiếp xúc với người bản địa nhiều, bạn hoàn toàn có thể tham gia những lớp học trực tuyến với giáo viên bản xứ. Các lớp học này mở từ 8g sáng đến 24g giúp học viên thoải mái  lựa chọn giờ thích hợp.

Tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới, phương pháp này đã và đang được nhiều trường đại học nổi tiếng áp dụng. Đại học Harvard, British Council đều có chương trình dạy ngoại ngữ online với hàng chục ngàn người theo học.

Một gợi ý là tham gia các lớp học nói trực tuyến tại: http://tienganh.topicanative.vn/

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tiếng Anh