22/08/2017 14:00 GMT+7

​F5 Networks dẫn đầu về tường lửa ứng dụng Web

T.D.V
T.D.V

Hầu hết các cuộc tấn công ngày nay đã chuyển sang tấn công ứng dụng, cần gấp rút thay đổi mức độ quan tâm, nhận thức của người dùng về an ninh bảo mật ứng dụng.

Hiện nay, phần lớn các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ có thể bảo vệ an ninh mạng ở mức network.

F5 Networks - nhà cung cấp các giải pháp an ninh mạng với hiệu năng cao - mới đây đã công bố việc được công nhận là công ty hàng đầu trong đánh giá của Gartner Magic Quadrant 2017 về Web Application Firewalls - mảng tường lửa dành cho ứng dụng.

Web Application Firewalls (WAF- tường lửa dành cho ứng dụng) là giải pháp bảo mật toàn diện và mạnh mẽ dành cho các ứng dụng Web. WAF đưa ra phương thức chống lại các hoạt động như tấn công hệ thống, khai thác các lỗ hổng về giao thức. 

Bên cạnh đó, WAF còn cảnh báo về những lỗi ứng dụng mà các hacker có thể khai thác, đánh cắp thông tin, gây lỗi từ chối dịch vụ hoặc làm thay đổi giao diện của doanh nghiệp, tổ chức.

F5 Networks vốn được biết đến với tiềm lực và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực mạng ứng dụng phân phối - Application Delivery Networking - AND. Đến nay, có đến 90% các công ty tài chính và viễn thông hàng đầu thế giới sử dụng sản phẩm và giải pháp của F5 Networks, như: CitiGroup, Prudential, ABN_AMRO, Bank Of America, AT&T, DoCoMo, China Mobile… Việc được công nhận nằm trong top dẫn đầu Gartner Magic Quadrant 2017 về “tường lửa” cho ứng dụng web một lần nữa minh chứng cho điều này. 

Theo đó, Gartner Magic Quadrant 2017 đã đánh giá công nghệ F5 Networks, mô-đun Application Security Manager có sự hoàn chỉnh cả về tầm nhìn và khả năng thực thi cao. 

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Ông Nguyễn Vĩnh Trường - Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam của F5 Networks - cho biết: “Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, các ứng dụng của doanh nghiệp chạy trên mạng ngày càng nhiều và đa dạng. Để bảo vệ khách hàng, sản phẩm và giải pháp của F5 Networks không chỉ giải quyết bài toán nghiệp vụ mà còn đảm bảo cho các ứng dụng của doanh nghiệp trên mạng luôn được nhanh, bảo mật và có độ sẵn sàng cao, đồng thời giúp doanh nghiệp bảo toàn được vốn đầu tư”.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận từ các nghiên cứu, khảo sát đa số các tấn công  số vụ tấn công hiện nay là nhằm vào ứng dụng.

“Chúng tôi cũng thấy rằng xu thế khách hàng chuyển lên đám mây ngày càng nhiều. Vì thế, các ứng dụng mà họ sử dụng sẽ càng phải nhanh hơn, an toàn hơn. F5 có vị thế thích hợp để đưa lợi ích từ những sáng tạo của mình tới Việt Nam”, ông Trường cho biết. 

Một trong những sáng tạo nổi bật của F5 Networks là BIG-IP®, một hệ thống có kiến trúc mô-đun với khả năng mở rộng và độ linh hoạt rất cao, có thể cho phép các tổ chức bổ sung thêm dung lượng và chức năng khi nhu cầu kinh doanh thay đổi - bao gồm cả khả năng bảo vệ chống lại các tấn công an ninh mạng đa lớp hiện đang ảnh hưởng tới rất nhiều tổ chức trên toàn thế giới. 

Các thiết bị của F5 Networks không làm phức tạp thêm hệ thống của khách hàng mà giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư ban đầu đồng thời cũng giúp giảm chi phí hoạt động khi các ứng dụng của doanh nghiệp đến với người dùng nhanh hơn, tốt hơn và bảo mật hơn.

Có thể nói vị trí của F5 Networks trong Magic Quadrant phản ánh lòng tin của khách hàng đối với các giải pháp của F5 WAF, giúp bảo vệ ứng dụng của họ tại chỗ, liên tục, từ lớp cạnh cho đến trung tâm dữ liệu, từ Internet of Things đến trên đám mây. 

Theo đại diện F5 Networks, những đánh giá độc lập và phân tích thị trường được thực hiện bởi những công ty như Gartner rất có ý nghĩa để giúp các doanh nghiệp xác định các nhà cung cấp uy tín cho việc bảo vệ các dữ liệu và tài sản quan trọng, nhằm đối phó với các nguy cơ an ninh mạng đang ngày càng gia tăng.

Về F5 Networks 

F5 Networks, Inc. (NASDAQ: FFIV) là nhà cung cấp giải pháp tối ưu hóa Mạng phân phối ứng dụng dẫn đầu thị trường trên thế giới (Application Delivery Controller/Network - ADC/ADN). F5 cung cấp các giải pháp giúp cho các ứng dụng được bảo mật hơn, nhanh hơn và luôn luôn sẵn sàng, giúp các tổ chức doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đầu tư và tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan đến việc ngưng trệ việc cung cấp dịch vụ qua các ứng dụng. Hơn 10,000 tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới đang tin tưởng và sử dụng F5 trong các ứng dụng quan trọng của họ. F5 có văn phòng chính tại Seattle, Washington và các văn phòng đại diện trên khắp thế giới.  

Về Magic Quadrant

Magic Quadrant được đăng ký bản quyền bởi Gartner, Inc vào ngày 21-8-2009.

Magic Quadrant là công cụ nghiên cứu cung cấp các cách nhìn về định hướng, độ chin muồi của một thị trường và những người tham gia trong thị trường, và đánh giá các công ty về tính hoàn chỉnh của tầm nhìn và khả năng thực thi.

Magic Quadrant có giao diện đồ họa trong một thời gian cụ thể. Nó mô tả phân tích của Gartner về cách thức các nhà cung cấp đưa ra các giải pháp cho thị trường như Gartner định nghĩa.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên