17/08/2017 10:40 GMT+7

​Melbourne tiếp tục giữ danh hiệu thành phố đáng sống nhất thế giới

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Thành phố Melbourne của Australia đã vượt qua các ứng cử viên khác để đứng đầu bảng xếp hạng thường niên những thành phố đáng sống nhất thế giới do tổ chức Economist Intelligence Unit bình chọn và công bố ngày 16-8.

Đáp ứng tiêu chí về môi trường sống nói chung, đặc biệt ghi điểm trong lĩnh vực chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, môi trường và hệ thống cơ sở hạ tầng, thành phố cảng Melbourne xứng đáng nhận được nhận danh hiệu thành phố đáng sống nhất trong danh sách các thành phố đến từ 140 quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, tỷ lệ tội phạm thấp cũng góp phần củng cố ngôi đầu bảng của Melbourne. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, thành phố của xứ sở chuột túi giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng.

Đứng thứ 2 là thủ đô Vienna của Áo. Vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về hai thành phố của Canada là Vancouver và Toronto.

Hai thành phố khác của Australia là Adelaide và Perth cũng góp mặt trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới với vị trí thứ 5 và thứ 7.

Trong khi đó, thành phố Sydney, miền Đông Nam Australia, rớt khỏi tốp 10 trong năm thứ 2 liên tiếp và xếp thứ 11, do giá nhà cao cùng với nguy cơ khủng bố gia tăng.

Economist Intelligence Unit, thuộc tạp chí Economist, là đơn vị cung cấp các thông tin dự đoán và phân tích về các quốc gia trên thế giới.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên