13/01/2017 12:00 GMT+7

​Kiều hối về TP.HCM tăng mạnh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, tổng số kiều hối năm 2016 chuyển về Việt Nam qua hệ thống các ngân hàng trên địa bàn đạt khoảng 5 tỷ USD.

Đáng chú ý, nếu như những năm trước, lượng kiều hối về TP.HCM thường chiếm khoảng 45-47% tổng số kiều hối của cả nước thì năm 2016 vừa qua, con số này đã bất ngờ tăng rất mạnh lên mức 57%.

Riêng tháng cuối năm, lượng kiều hối về TP.HCM đạt hơn 700 triệu USD, tăng khoảng 300 triệu USD so với bình quân 11 tháng trước đó. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cơ cấu kiều hối năm nay không có nhiều thay đổi lớn so với trước đây. Trong đó, 72% kiều hối chuyển về nước là để tài trợ vốn cho khu vực sản xuất kinh doanh, 21,8% được đưa vào bất động sản, còn lại là phần dành cho tiêu dùng trong gia đình.

Châu Âu và Mỹ vẫn là 2 thị trường có lượng kiều hối gửi về nhiều nhất so với các thị trường còn lại, chiếm khoảng 82% tổng kiều hối về TP.HCM.

Một điểm đáng chú ý khác là tỉ lệ kiều hối được người nhận chuyển đổi ngay từ ngoại tệ qua tiền đồng có xu hướng tăng, từ mức 31,2% của năm 2015 lên mức 33,4% trong năm 2016. 

Lý giải cho sự thay đổi này, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho rằng kinh tế vĩ mô ổn định và sức ép tăng tỉ giá do tâm lý thị trường bị loại bỏ chính là nguyên nhân lớn nhất khiến người nhận kiều hối dần chuyển từ ngoại tệ sang nắm giữ tiền đồng. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kiều hối