19/12/2016 16:00 GMT+7

​Khi doanh nghiệp bảo hiểm giải bài toán "nhu cầu thị trường"

T.T
T.T

Theo chia sẻ của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) năm 2015 đạt khoảng 36.650 tỷ đồng, tăng 29,5% so với năm 2014. Dự đoán con số này sẽ càng tăng mạnh mẽ hơn trong năm 2016.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia tài chính nhận định thị trường Việt Nam vẫn còn rất tiềm năng đối với ngành BHNT và doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp có thể giải được bài toán nhu cầu của người tiêu dùng theo từng thời điểm.

Bài toán tiêu dùng

Theo ông Phương Tiến Minh, Phó Tổng giám đốc Marketing Công ty BHNT Prudential Việt Nam (Prudential), khoảng 30% dân số Việt có tài khoản ngân hàng thì chỉ 8% có tham gia BHNT. Như vậy, còn rất nhiều gia đình cần được bảo vệ và các công ty BHNT phải tạo ra được các gói sản phẩm có các quyền lợi đáp ứng nhu cầu của họ.

Thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam từ 2010-2016, cho thấy số lượng các sản phẩm đầu tư đang chiếm tỷ trọng khá lớn và có xu hướng tăng vượt các sản phẩm hỗn hợp. Trong khi đó, một lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu bảo vệ hoặc hoạch định tài chính cho tương lai lại không có nhiều sự lựa chọn. 

Ông Phương Tiến Minh cho biết: “Thị trường bảo hiểm có nhiều sản phẩm, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được nhu cầu tài chính của khách hàng. Do đó, trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm mới nào, chúng tôi đều phải tiến hành nghiên cứu thị trường, thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng và tư vấn viên… để lắng nghe nhu cầu, tâm tư và thiết kế sản phẩm đúng nhu cầu của khách”.

Nhu cầu bảo vệ trước những rủi ro cuốc sống ngày càng được khách hàng quan tâm

Nhu cầu bảo vệ trước ung thư và bệnh hiểm nghèo 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1999, Prudential là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng người Việt từ những ngày đầu làm quen với BHNT. Chính vì vậy,  công ty có đủ thời gian để thấu hiểu văn hóa và tâm lý khách hàng, đây cũng là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển các sản phẩm của Prudential. 

Ông Minh chia sẻ: “Thống kê gần đây nhất cho thấy sự quan tâm của khách hàng với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng, từ 2,8% năm 2000 lên 12,4% năm 2016. Điều này xuất phát từ sự biến đổi môi trường sống: ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lối sống… khiến người Việt Nam đang phải đối mặt với rủi ro cao từ ung thư và bệnh hiểm nghèo (BHN) khi mà mỗi năm trung bình có 150.000 ca mắc ung thư mới. Họ cần một phương án tài chính tối ưu bảo vệ bản thân và gia đình”. 

Xuất phát từ những nghiên cứu về nhu cầu này, mới đây nhất, Prudential vừa ra mắt sản phẩm “PRU-Cuộc Sống Bình An” giúp bảo vệ tối ưu trước 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo phổ biến tại Việt Nam với tổng số tiền bảo hiểm lên tới 200%. Tập trung vào nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người Việt, đây là gói bảo hiểm hiếm hoi hỗ trợ tài chính nhiều lần cho việc điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu. 

Điều này giúp khách hàng có nguồn hỗ trợ tài chính điều trị bệnh sớm, lành bệnh mau, nhờ vậy bệnh nhân yên tâm hơn khi đương đầu với “sóng dữ” bệnh tật. Bên cạnh đó, người mua còn được gia tăng bảo vệ trước rủi ro tai nạn và tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7 toàn cầu từ các bác sĩ của International SOS.

Với “PRU-Cuộc Sống Bình An”, một lần nữa Prudential tiếp tục chứng minh những nỗ lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đưa ra một sản phẩm ưu việt bảo vệ trước rủi ro bệnh tật trên diện rộng. Đây cũng là cách để “đánh trúng” tâm lý người Việt trong thời điểm này, giúp họ giải tỏa những băn khoăn về câu chuyện nhu cầu khi quyết định chọn lựa gói bảo hiểm hỗ trợ tài chính đồng hành cùng cuộc sống của chính mình.

PRU-Cuộc Sống Bình An là giải pháp hiệu quả kết hợp giữa tích lũy và bảo vệ nhiều lần trước rủi ro bệnh ung thư/bệnh hiểm nghèo ngay từ giai đoạn đầu với nhiều quyền lợi hấp dẫn:

• Được chi trả lên đến 200% số tiền bảo hiểm cho 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo 

• Được chi trả lên đến 300% số tiền bảo hiểm trước rủi ro tử vong     

• Nhận ngay 30% số tiền bảo hiểm bằng tiền mặt ở tuổi 65

Ngoài ra, khách hàng còn được tận hưởng dịch vụ tư vấn sức khoẻ miễn phí 24/7 toàn cầu cung cấp bởi International SOS.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên