29/09/2016 08:00 GMT+7

​“Vì một trái tim khỏe” hưởng ứng ngày Tim Mạch Thế Giới

TDV
TDV

Bệnh viện – Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn phối hợp cùng Hội Người cao tuổi quận Tân Bình tổ chức ngày hội “Vì một trái tim khỏe” với sự tham gia của hơn 400 hội viên.

Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Tim Mạch Thế Giới 29-9 và để bảo vệ trái tim của dân thành phố luôn được khỏe mạnh.

Bảo vệ trái tim – Nhân thêm nguồn sống

Với thông điệp “Hãy bảo vệ trái tim của bạn”, chương trình mong muốn nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. “Bắt đầu từ những việc nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như ngưng hút thuốc lá, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với việc thường xuyên tập thể dục, kiểm tra huyết áp, tim mạch… Là chúng ta đang chủ động bảo vệ trái tim của mình khỏe mạnh, nhân thêm nguồn sống cho cộng đồng” – TS. BS. Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Chuyên môn của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chia sẻ tại ngày hội.

Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm, bệnh tim mạch có thể phòng tránh thông qua việc kiểm tra sức khỏe, ăn uống hợp lí và hoạt động thể thao thường xuyên
Tại sự kiện, bên cạnh hoạt động đồng diễn thể dục dưỡng sinh, cỗ vũ tinh thần luyện tập thể dục thể thao để chăm sóc sức khoẻ bản thân cho mọi người dân, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi
Bệnh viện – Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn còn mang đến các dịch vụ chăm sóc tim mạch hoàn toàn miễn phí như khám tim, đo điện tim, siêu âm tim và tư vấn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tim mạch tại chỗ cho người tham gia

Ông Đặng Văn Nghê – Trưởng ban Đại diện Người Cao tuổi quận Tân Bình đánh giá: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm thiết thực đến người cao tuổi và sức khỏe cộng đồng của bệnh viện. Từ sự kiện này, người dân được nâng cao ý thức về chăm sóc sức khoẻ thông qua các biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch rất dễ thực hiện”.

Dịp này, Bệnh viện - Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn cũng đã trao tặng 25 suất quà cho những người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn của quận Tân Bình

Hoàn Mỹ Sài Gòn – Tự hào là Trung tâm Tim Mạch

Tiền thân là đơn vị tim mạch thuộc Khoa Nội tổng hợp, được thành lập từ năm 1999, đến nay, Khoa Tim Mạch của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã phát triển thành một Trung tâm Tim Mạch mạnh và hoàn chỉnh với đầy đủ các đơn vị như Tim mạch lồng ngực, Nội tim mạch và Tim mạch can thiệp. 

Phòng mổ tim của Hoàn Mỹ Sài Gòn được đầu tư đầy đủ máy móc, trang thiết bị để đáp ứng năng lực thực hiện những ca phẫu thuật tim mạch từ đơn giản đến phức tạp ngay tại chỗ. Đồng thời, các bệnh lý về tim mạch cần can thiệp cấp cứu như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu… cũng sẽ được thực hiện ngay tại phòng can thiệp tim mạch mà không cần chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa. Đặc biệt, sắp tới, Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ được đầu tư xây dựng loại phòng mổ Hybrid để các bác sỹ vừa thực hiện phẫu thuật, vừa can thiệp tim mạch giúp nâng cao khả năng cứu sống các bệnh nhân tim mạch phức tạp.

Không chỉ thu hút được đội ngũ bác sĩ tim mạch giỏi đã từng công tác tại các trung tâm tim mạch lớn, cũng như đã tu nghiệp tại các nước có nền y học tim mạch hàng đầu thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Singapo… Hoàn Mỹ Sài Gòn cũng thường xuyên tập huấn cho đội ngũ điều dưỡng các kỹ thuật và thủ thuật mới trong bệnh lý tim mạch nhằm hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất cho người bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên