12/09/2016 08:00 GMT+7

Bí quyết giúp mẹ nuôi con cao lớn vượt trội

TDV
TDV

Nuôi con cao lớn vượt trội là điều mà tất cả bậc cha mẹ đều mong muốn thực hiện được. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giúp con phát triển chiều cao tối ưu. Đôi khi, chính những quan niệm sai lầm của cha mẹ lại vô tình kìm hãm sự phát triển của trẻ.

Nhiều người vẫn cho rằng gen di truyền là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chiều cao, cha mẹ thấp thì con không thể có chiều cao vượt trội được. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những yếu tố tác động tới sự phát triển chiều cao của con người là: dinh dưỡng (31%), thể thao (20%), di truyền (23%), môi trường (16%) và tâm lý xã hội (10%). Như vậy, chế độ dinh dưỡng là yếu tố tiên quyết đối với chiều cao của cơ thể.

Vì vậy, cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, chú trọng nhóm protein (thịt cá, trứng, sữa, đậu nành), rau củ (đặc biệt các loại rau giàu kẽm và magie như đỗ, lạc, rau họ cải). Kiểm soát nhóm tinh bột và chất béo, hạn chế đồ ăn nhanh, các loại snack ăn vặt, nước ngọt, nước có gas, tuy là món khoái khẩu của trẻ nhưng lại gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, suy giảm sự phát triển của sụn và xương khớp.

Muốn đem lại hiệu quả tối đa, có thể bổ sung các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng, giúp trẻ cao thêm từ 4,9 – 7,3cm nếu sử dụng đúng và phù hợp. Nên lựa chọn sản phẩm chứa đa dạng các khoáng chất cần thiết cho sự dài ra của xương như Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA.

Đặc biệt là Canxi dạng nano giúp hấp thu tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón, sỏi thận. Quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh, luôn chắc khỏe và dẻo dai.

Vita Growth Height – bổ sung nguồn dưỡng chất vượt trội giúp hỗ trợ phát triển chiều cao

Vì là một sản phẩm được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển chiều cao ở mức tối ưu nhất cho trẻ nên Vita Growth Height được bổ sung nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao như Canxi Nano, Vitamin D, Protein, Kẽm…

Vậy những dưỡng chất này có tác dụng gì?

Canxi Nano

Canxi là thành phần quan trọng nhất của xương bởi 99% lượng Canxi của cơ thể nằm trong xương và răng. Canxi được điều chế ở nhiều dạng khác nhau, trong đó canxi nano có tác dụng tăng chiều cao vượt trội hơn cả. Nguyên nhân là bởi canxi nano có khả năng hấp thụ gấp 200 lần loại thông thường.

Với đặc trưng là kích thước siêu nhỏ (nhỏ hơn 60nm), canxi nano có thể dễ dàng thẩm thấu vào mạch máu, giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Đồng thời còn giúp phòng và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, tăng sức để kháng, giúp phát triển và bảo vệ xương vững chắc, phát triển chiều cao tối đa.

Vitamin D3

Việc bổ sung canxi chỉ thật sự có hiệu quả khi có sự kết hợp với việc tăng cường vitamin D bởi thiếu vitamin D cơ thể không hấp thụ được lượng canxi cần thiết. Vitamin D3 đóng vai trò như một chất dẫn truyền, hấp thu Canxi từ ruột vào máu, giúp quá trình hấp thụ canxi vào trong cơ thể tốt hơn.

Kẽm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, kẽm có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao, thể chất của bé nhỏ.

Kẽm giúp tăng phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng. Vì vậy, nếu thiếu kẽm, sự phân chia tế bào sẽ khó xảy ra nên ảnh hưởng trầm trọng tới sự tăng trưởng, góp phần gây ra suy dinh dưỡng thấp còi. Ngoài ra, kẽm còn tham gia vào quá trình sinh tổng hợp và điều hòa chức năng của trục hormone dưới đồi như GH ( Growth hormone ), IGF-1 là những hormone tăng trưởng và kích thích tăng trưởng. Nhiều nghiên cứu cho thấy kẽm có vai trò thúc đẩy tăng trưởng thông qua IGF-1.

Protein

Protein giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tham gia vào quá trình hình thành các tế bào, canxi hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển xương, răng và giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Sự phát triển của xương  khớp, cơ bắp, quá trình tiết hoormon tăng trưởng đều luôn có mặt của protein. Chính vì vậy, để tăng chiều cao tối đa cho trẻ thì không thể bỏ qua việc bổ sung protein.

DHA và Axit Folic

Đây là hai dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não của trẻ. Cụ thể, DHA cần cho sự phát triển nhận thức và thị lực của trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nếu trẻ được bổ sung DHA với hàm lượng đạt mức khuyến cáo, thị lực lẫn trí óc sẽ nhanh nhạy, làm tăng chỉ số trí tuệ, chậm sự lão hóa trí não ở độ tuổi trưởng thành. 

Đối tượng có thể sử dụng Vita Growth Height

- Thanh thiếu niên và trẻ em từ 10 tuổi trở lên, đặc biệt là giai đoạn dậy thì.

- Trẻ em bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng

Giấy phép số: 00545/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên