29/04/2016 15:50 GMT+7

​IronMan trở lại Việt Nam: Thắp sáng ngọn lửa “Không gì là không thể”

TDV
TDV

Với gần 1.200 VĐV đăng ký tính đến thời điểm này, IronMan 70.3 Việt Nam 2016 (IronMan VN 2016) đã trở thành cuộc thi 3 môn phối hợp có quy mô lớn nhất Việt Nam và gây được sự chú ý lớn.

Vận động viên IronMan đến từ 59 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều VĐV chuyên nghiệp và hàng nghìn VĐV bán chuyên, nghiệp dư có niềm đam mê chinh phục.

1.200 vận động viên từ 59 quốc gia đăng ký tham gia IronMan 2016

Theo thông tin từ đơn vị đồng hành – Nước tăng lực Number 1, IronMan 2016 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và thách thức hơn mùa giải năm ngoái, với ba đường đua ấn tượng bao gồm 1.9km đường bơi, 90km đường đạp xe ven biển và 21km đường chạy bộ dọc bờ biển Đà Nẵng.

Vũ Phương Thanh - VĐV ultra-marathon đã chinh phục thành công cuộc thi IronMan VN năm ngoái cho biết IronMan thực sự là một thử thách đáng để chinh phục và là thước đo sức bền, nghị lực của mỗi VĐV tham dự.

Vũ Phương Thanh được mệnh danh là “bông hồng thép” của môn ultra-marathon. Cô trở lại IronMan năm nay với vai trò HLV và là người truyền cảm hứng cho 3 thành viên Number 1 Team, cùng với Paul Normand – người cũng đã chinh phục thành công IronMan VN 2015.

Huấn luyện viên IronMan Number 1 Team - Thanh Vũ, bông hồng thép của môn ultra marathon.

Năm nay, theo tiết lộ của BTC, sẽ có nhiều tay chơi cự phách cùng các nhân vật nổi tiếng có đam mê chinh phục tham dự. IronMan không chỉ gây cảm hứng tại Việt Nam, mà đã trở thành biểu tượng của ý chí, nghị lực và sức mạnh vượt qua các giới hạn bản thân trên khắp thế giới.

Năm 2014, VĐV khuyết tật người Marốc Mohamed Lahna, đã viết lên một câu chuyện cổ tích về nghị lực tại cuộc thi Ironman 70.3 được tổ chức tại quê nhà.

Là một người bị dị tật bẩm sinh, thiếu xương đùi và phần hông, Lahna đã dành hàng năm trời luyện tập để vượt qua các trở ngại về hình thể và tâm lý. Sau 6 giờ, Lahna đã vượt qua 113 km của ba đường đua (bơi, đạp xe, chạy bán marathon) với sự trợ giúp của đôi nạng gỗ, và trở thành người thứ 538 cán đích, trước rất nhiều người lành lặn khác.

"Nếu muốn vượt qua mọi khó khăn, thử thách hay chứng tỏ bản thân, sự nỗ lực mới là yếu tố quyết định. Thể thao là cách tốt nhất giúp chúng ta duy trì sức khỏe và có thêm tinh thần để hướng về phía trước", Lahna chia sẻ về bí quyết của mình.

Tiếp sức trên đường đua

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát chia sẻ niềm vui  được  nhìn thấy tinh thần “Không gì là không thể” của Number 1 qua mỗi vận động viên dự thi. Năm nay, Number 1 cũng thành lập một đội tham dự IronMan 70.3 2016 mang tên mình. Number 1 Team có ba thành viên: Ngô Quang Thảo (bơi lội), Hoa Nguyễn (đạp xe) và Hoàng Lê Giang (chạy bộ). Cùng với hai huấn luyện viên của mình, họ hi vọng sẽ trở thành một đội thi truyền cảm hứng cho những người trẻ nói chung và những người hâm mộ IronMan nói riêng.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vận động viên