12/04/2016 11:00 GMT+7

​Rạch Giá đón sóng năm 2016

TDV
TDV

Thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) từ lâu đã nổi tiếng là khu vực phát triển năng động "trên bến dưới thuyền".

Với những công trình lấn biển quy mô lớn và hàng loạt các dự án đô thị phức hợp đã và đang triển khai, hoạt động thương mại và bất động sản thành phố này hứa hẹn ngày càng phát triển sôi động và dự đoán sẽ bùng nổ trong trong năm 2016

Thị trường nhiều tiềm năng

Sở hữu địa hình nhiều nhánh sông và bờ biển dài bao bọc, đồng thời là cửa ngõ phía Tây Nam hướng ra Vịnh Thái Lan, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đóng vai trò đầu mối giao thông quan trọng liên kết nhiều địa phương và các đảo ở khu vực biển Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, Kiên Giang còn là nơi có tiềm năng rất lớn về kinh tế cửa khẩu, hàng hải và mậu dịch quốc tế kết nối dễ dàng với các nước Đông Nam Á.

Với mong muốn tận dụng và phát huy thế mạnh đó, cách đây 10 năm, lãnh đạo tỉnh đã lên ý tưởng mở rộng thành phố Rạch Giá bằng phương án lấn biển. Và một năm trước, dự án Khu lấn biển Tây Bắc Rạch Giá đã được khởi công trên phần diện tích mở rộng.

Đây là khu đô thị lấn biển đầu tiên trong cả nước và lớn nhất Việt Nam, hướng ra Vịnh Thái Lan và chạy dài trên 7 km, tăng thêm 2 phường mới cho thành phố. Khu lấn biển Rạch Giá càng sôi động hơn khi có thêm dự án lớn với các hạng mục như nhà hàng, khách sạn 4 sao, resort 5 sao, bệnh viện quốc tế… Ngoài ra, các công trình hạ tầng như trường học, bệnh viện… cũng liên tục được triển khai tại đây. Với những công trình lấn biển có quy mô lớn, thành phố Rạch Giá đã và đang mở ra thế đột phá trong việc thu hút các nhà đầu tư khai thác tiềm năng từ vị trí địa lý cũng như kinh tế của địa phương.

Khu đô thị lấn biển Tây Bắc Rạch Giá

Chờ đón những trung tâm thương mại cao cấp

Rạch Giá là thành phố biển duy nhất của ĐBSCL, đồng thời cũng là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa và đầu mối giao thông và giao thương quan trọng của tỉnh Kiên Giang. Nhận thấy tiềm năng phát triển vượt bậc, Tập đoàn Vingroup, trong kế hoạch vươn tới các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng bắt đầu triển khai đầu tư một số dự án lớn tại Rạch Giá. Cuối năm 2015, Vingroup khởi công trung tâm thương mại đầu tiên tại thành phố Rạch Giá và dự kiến đưa vào hoạt động trong năm nay.

Khéo chọn cho mình vị trí sầm uất tại giao điểm của đường 3/2, Tôn Đức Thắng, đường Cô Bắc thuộc khu vực trung tâm khu đô thị lấn biển Rạch Giá, trung tâm thương mại Vincom Plaza Rạch Giá có diện tích mặt sàn thương mại rộng hơn 15.000m2 với 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Vincom Plaza Rạch Giá được phát triển theo mô hình “Một điểm đến – Mọi nhu cầu”, quy tụ các thương hiệu nổi tiếng về thời trang, tiêu dùng, ẩm thực; khu vui chơi hướng nghiệp dành cho thiếu nhi, rạp chiếu phim… Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ đáp ứng các nhu cầu đa dạng về mua sắm, vui chơi giải trí độc đáo và ẩm thực đặc sắc không chỉ của cư dân Kiên Giang mà còn cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố Rạch Giá năng động, sầm uất nhưng lâu nay vẫn thiếu vắng những dịch vụ mua sắm, giải trí cao cấp. Vì vậy, trung tâm thương mại Vincom Plaza Rạch Giá đi vào hoạt động sẽ khiến khu vực này trở nên sầm uất, nhộn nhịp khi đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống còn thiếu tại đây. Hơn thế, sự hiện diện của các Trung tâm thương mại Vincom ở các tỉnh, thành phố đều trở thành tâm điểm phồn hoa, nơi hội tụ mọi xu hướng thời trang, phong cách sống thời thượng và góp phần thúc đẩy thị trường bán lẻ địa phương phát triển mạnh mẽ

TTTM Vincom Center Hùng Vương

Theo nhận định của chuyên gia, những nơi hình thành các khu mua sắm, giao thương, đặc biệt là những công trình như trung tâm thương mại quy mô lớn sẽ khiến bất động sản khu vực lân cận ngày càng trở nên hấp dẫn và có tiềm năng tăng giá tốt. Với thương hiệu uy tín, khi đi vào hoạt động, trung tâm thương mại Vincom Plaza Rạch Giá được nhận định sẽ khiến bất động sản quanh khu vực này đón một cơn sốt giá cũng như làn sóng giao dịch lớn trong năm nay.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên