06/10/2015 00:10 GMT+7

​Vùng nước các cảng biển Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Long An

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải
Nguồn: Bộ Giao thông vận tải

Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 55/2015/TT-BGTVT công bố vùng nước các cảng biển thuộc địa phận các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Long An và khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho.

Theo đó, công bố vùng nước các cảng biển thuộc địa phận các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Long An bao gồm các vùng nước sau: vùng nước cảng biển Tiền Giang, vùng nước cảng biển Bến Tre, vùng nước cảng biển Vĩnh Long, vùng nước cảng biển Long An.

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức công bố vùng đón trả hoa tiêu, vùng kiểm dịch, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão cho tàu thuyền vào, rời các cảng biển Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Long An và khu nước, vùng nước khác theo quy định.

Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Bộ luật Hàng hải Việt Nam và các văn bản pháp luật có liên quan đối với hoạt động hàng hải tại vùng nước các cảng biển thuộc địa phận các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Long An.

hinh-1-1444102655.jpg

Căn cứ vào tình hình thực tế về thời tiết, sóng gió, mớn nước và trọng tải của tàu thuyền, chỉ định vị trí cụ thể cho tàu thuyền neo đậu, chuyển tải và tránh bão trong vùng nước theo quy định, bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho có trách nhiệm thông báo cho Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu biết các thông tin liên quan đến tàu thuyền vào, rời cảng biển thuộc địa phận các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Long An chậm nhất 2 giờ trước khi tàu thuyền đến vùng đón trả hoa tiêu Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, thông báo cho Cảng vụ Hàng hải thành phố Hồ Chí Minh biết các thông tin liên quan đến tàu thuyền vào, rời cảng biển trên sông Soài Rạp thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang và Long An chậm nhất 2 giờ trước khi tàu thuyền đến vùng nước cảng biển thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2016.

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên