03/08/2015 00:10 GMT+7

​Thị xã Bỉm Sơn được công nhận là đô thị loại III

Nguồn: Bộ Xây dựng
Nguồn: Bộ Xây dựng

UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Bỉm Sơn là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa vào ngày 30-7-2015.

Theo định hướng phát triển hệ thống đô thị tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, Bỉm Sơn được xác định là đô thị hạt nhân của vùng, một trong 4 cụm công nghiệp động lực phát triển kinh tế toàn tỉnh.

Bỉm Sơn cùng với Vân Du - Thạch Thành có ảnh hưởng trực tiếp và rất quan trọng tới toàn bộ vùng bắc Thanh Hóa bao gồm các huyện: Nga Sơn, Hà Trung, Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Cẩm Thuỷ và có mối liên hệ chặt chẽ với vùng phía nam tỉnh Ninh Bình.

Trước đây, kinh tế của Bỉm Sơn phát triển chủ yếu dựa trên nền tảng của nhà máy xi măng Bỉm Sơn. Tuy nhiên trong những năm gần đây, dựa vào lợi thế về hạ tầng, vị trí địa lý và nguồn nhân lực dồi dào, sản xuất công nghiệp của thị xã đã phát triển theo hướng đa dạng hóa các ngành sản xuất như: luyện cán thép, chiết nạp gas, gỗ mỹ nghệ xuất khẩu, sản xuất dụng cụ thể thao leo núi, bê tông đúc sẵn, bi công nghiệp, sản xuất thép hình,…

Hiện nay, thị xã Bỉm Sơn đã có quy hoạch cụ thể các khu công nghiệp trên địa bàn như: khu công nghiệp Bắc Bỉm Sơn có tổng diện tích 540 ha, với các chức năng như lắp ráp ô tô, chế tạo máy, chế biến nông lâm sản, công nghiệp xi măng, dệt may, điện tử, cơ khí...

hinh-6-1438586470.jpg

Cụm công nghiệp vừa và nhỏ diện tích 38ha, hiện nay đã thu hút được 25 doanh nghiệp cùng số vốn đăng ký đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ tăng dần tỷ trọng và là thế mạnh của thị xã, trong đó, công nghiệp sản xuất vật liệu và lắp ráp đã và đang trở thành thế mạnh của tỉnh và có ý nghĩa quan trọng.

Công tác quản lý đô thị và quản lý phát triển đô thị được cải thiện, Bỉm Sơn đã từng bước được đầu tư phát triển theo quy hoạch và có kế hoạch, cơ sở hạ tầng đô thị từng bước được đầu tư xây dựng đồng bộ, tăng cường dịch vụ đô thị.

Với những kết quả đạt được trong quá trình phát triển đô thị, thị xã Bỉm Sơn đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa theo Quyết định số 601/QĐ-BXD ngày 29-5-2015.

Có thể nói, Bỉm Sơn ngày nay đã phát huy tốt vai trò đô thị cửa ngõ phía bắc của tỉnh Thanh Hóa, là một trong những mũi nhọn phát triển công nghiệp của xứ Thanh, đồng thời là đô thị động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.

Với việc Bỉm Sơn được công nhận là đô thị loại III cũng đặt ra những trọng trách to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững hơn, chất lượng đô thị ngày một tốt hơn. 

Nguồn: Bộ Xây dựng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên