01/08/2015 00:10 GMT+7

​Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Hưng Yên

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hiện nay, tỉnh Hưng Yên đã có 18 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; tỉnh phấn đấu hết năm 2015 đạt trên 25% số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Hưng Yên là tỉnh sớm hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết các xã nông thôn mới và tổ chức triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực.

Chương trình xây dựng nông thôn mới luôn gắn với việc giảm nghèo, nhiều mô hình sản xuất năng động, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật đã hình thành và hoạt động hiệu quả, tạo thêm nhiều việc làm ổn định cho người dân. Đến nay toàn tỉnh đã có 18 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 54 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí xã nông thôn mới.

Sau khi đi khảo sát thực tế tại Hưng Yên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cho rằng, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Hưng Yên phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị, thường xuyên, lâu dài, là tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn.

hinh-8-1438414936.jpg

Theo đó, tỉnh cần huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện, đồng thời làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, để người dân hiểu đây là việc của dân, do dân và vì dân, từ đó người dân sẽ chủ động và tự nguyện tham gia chương trình. Hưng Yên phấn đấu hết năm 2015 toàn tỉnh đạt trên 25% số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Còn theo UBND tỉnh Hưng Yên, để tiếp tục xây dựng nông thôn mới ở mức độ cao hơn, hoàn thiện hơn tại các xã đã về đích, địa phương sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để đạt các mục tiêu mới trong từng quý, từng năm, đồng thời tích cực hơn nữa trong tuyên truyền, vận động, thu hút sự quan tâm, sâu sát của cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới ở các cấp, phát huy khí thế, nội lực của các tầng lớp nhân dân. Mỗi xã cần làm cho các tiêu chí đã tốt càng tốt hơn, bền vững hơn, thi đua xây dựng tiêu chí ở mức cao hơn so với yêu cầu đề ra.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên