03/07/2015 08:00 GMT+7

​Tuyển sinh 2015 - Để tốt nghiệp không còn thất nghiệp

TDV
TDV

Trường Cao đẳng Viễn Đông (CĐ) liên kết với các trường nước ngoài đào tạo bậc đại học (ĐH) các ngành tài chính, quản trị kinh doanh, ô tô, điều dưỡng...

Nỗi ám ảnh thất nghiệp và tỷ lệ 90% SV ra trường có việc làm trong năm 2014

Sinh viên (SV) thất nghiệp đang là nỗi lo chung của toàn xã hội. Chất lượng của các cơ sở đào tạo hàng đầu tại nước ngoài như ĐH Harvard, MIT, Chicago không chỉ đo bằng số mét vuông sàn xây dựng, mét vuông đất/SV mà chính là bằng số giảng viên (GV) có nhiều công trình cho xã hội và đặc biệt là số SV có được việc làm sau tốt nghiệp.

Theo thống kê từ Ngày Hội việc làm của Trường CĐ Viễn Đông ngày 23-5-2015, trong tổng số 973 SV vừa tốt nghiệp cuối năm 2014 chỉ có 97 SV (chiếm 10%) chưa có việc làm đúng ngành nghề và sẵn sàng tham dự ngày hội, còn lại gần 90% là số SV đã có việc làm đúng ngành nghề hay đã lập gia đình. Đây là tin vui và là niềm tự hào cho thầy trò toàn Trường CĐ Viễn Đông.

Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông học tập trong khuôn viên nhà trường

Cách thức đào tạo để đủ điều kiện làm việc tại TP.HCM

Từ nhu cầu và yêu cầu của các nhà tuyển dụng - đó là thông tin để định hướng chương trình đào tạo. Kế đến là những buổi phản biện khoa học giữa những thầy cô giáo kinh nghiệm sư phạm và được truyền đạt bởi những doanh nghiệp hàng đầu trong từng lĩnh vực như Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Sài Gòn (SAMCO) trong ngành điện - điện tử và ô tô; Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) trong các ngành cơ khí, quản trị sản xuất; Công ty Harvey Nash, LuXoft trong ngành công nghệ thông tin; Công ty CP Chứng khoán SJC trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, quản trị kinh doanh và văn phòng; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Nguyễn Tri Phương trong các ngành điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe; Saigon Tourist trong lĩnh vực quản trị du lịch lữ hành và khách sạn - nhà hàng; Trung tâm Giới thiệu việc làm của Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP.HCM và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao trong tất cả 20 ngành đào tạo hiện có của trường.

Đến liên kết trực tiếp quốc tế

Không thể phủ nhận sự tiến bộ của công nghệ đào tạo bậc ĐH từ nước ngoài; từ năm 2012, CĐ Viễn Đông là trường tiên phong trong việc hợp tác với ĐH Valdosta, bang Georgia, Hoa Kỳ để thực hiện chương trình du học bán phần (2+2) trong các ngành tài chính, quản trị kinh doanh và kế toán. Tháng 1-2016 tới đây, lớp du học sinh đầu tiên (2+2) sẽ lên đường sang Mỹ.

Ngoài Hoa Kỳ, 2 ngành ô tô và điều dưỡng liên kết với Nhật Bản tại thành phố Nagoya và Osaka đang được triển khai  từ năm 2013. Ngoài trang web tiếng Anh, Cao đẳng Viễn Đông tự hào là trường tiên phong có trang web tiếng Nhật và câu lạc bộ tiếng Nhật trong trường.

Đi lên từ đội ngũ GV và cơ sở vật chất

Đội ngũ GV đến từ nhiều nguồn và đa phần thuộc thế hệ sung sức với độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi, tốt nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài GV cơ hữu, nguồn GV là doanh nhân, kỹ sư ngoài xã hội hiện đang chiếm tỷ trọng không nhỏ trong từng môn học và xen kẽ ngay trong một môn học. SV vừa được học hệ thống từ thầy cô giáo trong trường vừa được học thực tế từ các doanh nghiệp.

Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Cuối cùng ngôi trường mới hơn 20.000 m2 sàn xây dựng tại lô 2, Công viên Phần mềm Quang trung, Q.12, TP.HCM với trang thiết bị hiện đại, môi trường xanh sạch, có hệ thống kết nối hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại tại TP.HCM đang là nơi học chính của toàn thể SV Cao đẳng Viễn Đông.

Hệ thống thư viện thoáng và mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy đang là nơi thu hút nhiều SV đến tự học và thực hành câu lạc bộ đội - nhóm.

Với những thành quả ban đầu còn khiêm tốn, thầy trò trường CĐ Viễn Đông hân hoan chào đón thêm nhiều học sinh, phụ huynh đến tham quan để tận mắt chứng kiến sự đổi thay từng ngày tại ngôi trường này.

Thông tin liên hệ:Trung tâm Tư vấn và Hướng nghiệp SVKhu trường mới - Cơ sở chính: Lô số 2, Công viên Phần mềm Quang Trung, Q.12, TP.HCMCơ sở Phú Nhuận: 164 Nguyễn Đình Chính, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCMHotlines/Zalo: 0977 33 44 00 - 0962 05 03 03 - 0964 05 02 02 hoặc (08) 389 11111 - 22 459 333 Facebook hoặc Yahoo chat: vivatuvan hoặc Lệ Thu Website: www.viendong.edu.vn - Email: tuvanviendong@viendong.edu.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên