30/06/2015 00:10 GMT+7

​Tổ chức cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thủ đô Hà Nội năm 2015 sẽ diễn ra từ đầu tháng 7-2015 và trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9.

Theo Thành đoàn Hà Nội, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hát Quốc ca trong các nghi lễ và trong tiến hành nghi thức chào cờ...; từ đó từng bước tạo nền nếp trong các đợt sinh hoạt chính trị của Đảng, của Đoàn, Hội, Đội và trong toàn hệ thống tổ chức của Đoàn Thanh niên thành phố thực hiện hát Quốc ca một cách trang nghiêm.

Thông qua tổ chức thi hát Quốc ca nhằm giáo dục sâu sắc cho trong cán bộ, đảng viên, thanh thiếu nhi về sự nghiệp đấu tranh của Đảng và nhân dân; các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, góp phần bồi dưỡng lập trường tư tưởng cách mạng, vun đắp lòng yêu nước; tin tưởng mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội cho thế hệ trẻ thủ đô.

hinh-5-1435649208.jpg

Đối tượng dự thi là cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập, công tác tại các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi cơ sở Đoàn, Hội lựa chọn 01 đội đồng ca, hợp xướng tham gia dự thi với tối thiểu 300 người và thể hiện 02 ca khúc tại cuộc thi.

Ca khúc bắt buộc tại cuộc thi là Quốc ca Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam: ca khúc “Tiến quân ca”, sáng tác: nhạc sĩ Văn Cao. Ca khúc tự chọn có thể lựa chọn các ca khúc như: ca khúc “Thanh niên làm theo lời Bác” (nhạc và lời Hoàng Hòa); ca khúc “Lên Đàng” (nhạc và lời Lưu Hữu Phước); ca khúc “Bài ca sinh viên” (nhạc và lời Trần Hoàng Tiến); ca khúc “Cùng nhau ta đi lên” (nhạc và lời Phong Nhã).

Cuộc thi cũng yêu cầu các đội thi có phần trình bày sáng tạo, thể hiện tinh thần yêu nước và khí thế của thanh thiếu nhi như: gắn với lễ chào cờ; báo công tại các điểm di tích cách mạng trên địa bàn; xếp hình bản đồ Việt Nam, đồng diễn dân vũ… 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên