30/06/2015 12:00 GMT+7

Nắng nóng “tràn” đến châu Âu

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chính quyền Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã phải ban bố báo động khi nhiệt độ tại những nước này vượt ngưỡng 40 độ C.

Tại Tây Ban Nha, chính quyền đã ban bố báo động ở hơn 40 tỉnh, trong đó tỉnh Cordoba được đặt báo động đỏ - mức cảnh báo cao nhất trong thang báo động khi nhiệt độ tại đây được dự báo có thể lên tới 44 độ C. Ngoài ra, các thành phố khác như Seville, Toledo cũng nằm trong số những nơi có mức nhiệt cao nhất. Thủ đô Madrid hôm 28-6 ghi nhận mức 39,2 độ C.

“Đây là hiện tượng thời tiết bất thường”, người phát ngôn của Cơ quan thời tiết quốc gia Tây Ban Nha nói. Đồng thời, cơ quan này cũng cảnh báo mức nhiệt trên đe dọa rất lớn đến sức khỏe người dân.

hinh-8-1435722242.jpg

Trong khi đó, quốc gia láng giềng Bồ Đào Nha cũng ban bố báo động cam - mức báo động thứ 2 do nắng nóng. Chính quyền cả hai nước đều ra cảnh báo đề phòng cháy rừng trong thời điểm nhiệt độ lên cao bất thường. 

Nhiều nước châu Âu cũng đang chịu ảnh hưởng từ đợt nắng nóng kỷ lục này. Nhiệt độ tại miền nam nước Anh được dự báo có thể lên tới hơn 30 độ C trong tuần này. Nắng nóng cũng đang “tấn công” một phần nước Pháp, Bộ Y tế Pháp cũng đã ra cảnh báo về nguy cơ sốc nhiệt và mất nước. 

Năm 2003, một đợt nắng nóng cường độ mạnh tại châu Âu đã làm 70.000 người thiệt mạng, phần lớn trong đó là người cao tuổi.

Đợt nắng nóng này được dự báo sẽ kéo dài đến hết tuần.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên