16/06/2015 01:10 GMT+7

​MBA dành cho sinh viên mới ra trường?

TDV
TDV

Một trong những điều ngăn trở các tân cử nhân theo đuổi chương trình MBA là băn khoăn của việc trở thành thạc sĩ với kiến thức chuyên sâu về kinh doanh quốc tế nhưng lại thiếu kinh nghiệm thực tiễn sẽ “lỡ thầy, lỡ thợ” chưa thể làm nhà quản trị còn làm nhân viên cấp thấp cũng “không cam lòng”.

Phải chăng MBA chỉ dành cho những người đã đi làm?

Có nên theo đuổi chương trình MBA ngay sau khi tốt nghiệp đại học?

Quyết định tiếp tục theo đuổi việc học với chương trình MBA hay nên đi làm ngay sau khi tốt nghiệp đại học là vấn đề luôn khiến các bạn trẻ băn khoăn với những luồng ý kiến trái chiều.

Trong khi rất nhiều bạn trẻ khẳng định những doanh nhân thành công như Bill Gate, Steve Jobs… không hề học MBA thì số khác lại cho rằng những cá nhân kiệt xuất như thế chỉ là số ít.

Việc học MBA chưa bao giờ là vô ích, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các cá nhân với kiến thức và kỹ năng nhận thức chuyên sâu về các vấn đề kinh doanh thực tế.

Cùng với sự kiện Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế Asean EAC vào cuối năm nay cũng phần nào tác động đến ý thức nâng cao trình độ của sinh viên. Với nhiều bạn, trang bị kiến thức và giữ vững bản lĩnh để sẵn sàng khởi nghiệp, vượt qua thử thách trong thời kỳ hội nhập càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

“Em cảm thấy mình không có nhiều thời gian để lãng phí. Khi còn trẻ cần phải khám phá hết năng lực của mình, cần tăng tốc và xác định mục tiêu, kế hoạch cho tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường” - Hồng Nhân, một sinh viên năm cuối chia sẻ quan điểm của mình về quyết định theo học MBA ngay sau khi tốt nghiệp.

PGS - TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – công bố khai mạc chương trình MBA Tài Năng 2015

MBA nào phù hợp cho sinh viên mới ra trường?

Thấu hiểu nhu cầu bức thiết này, Đại học Western Sydney, Úc (UWS) phối hợp cùng Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB-UEH) thiết kế chương trình MBA Tài Năng dành cho các sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc đi làm không quá 2 năm với phương pháp học tập cải tiến theo chuẩn quốc tế nhằm trang bị kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cho các bạn học viên.

Đây là chương trình đào tạo mang tính chọn lọc cao với yêu cầu đầu vào khắt khe và áp dụng phương pháp học tập nhiều thử thách, cạnh tranh để rèn luyện năng lực, bản lĩnh cho nguồn nhân lực trẻ.

Sinh viên tham gia chương trình MBA Tài Năng sẽ được cấp học bổng toàn phần lên đến 15.000 USD với điều kiện phải luôn duy trì được năng lực học tập tốt trong suốt quá trình học.

Ngoài việc được trang bị kiến thức MBA quốc tế theo chương trình học của UWS trong 2 năm, điểm nhấn của chương trình MBA Tài Năng là các bạn học viên sẽ được thực tập tại các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia tại Việt Nam như: Group M, LG, Nielsen, Samsung, Standard Chartered Bank, tạo điều kiện rèn luyện kỹ năng của các bạn trong môi trường kinh doanh thực tế.

MBA Tài Năng 2015 còn tuyển chọn và trao học bổng cho các bạn ứng viên đến từ chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) của Công ty Nestle và Suntory PepsiCo.

Ông Sean Riley – Phó Tổng lãnh sự Úc – phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình học bổng MBA Tài Năng 2015

Sau khi hoàn tất chương trình MBA Tài Năng, các bạn thạc sĩ trẻ sẽ tích lũy được nhiều kiến thức quản trị kinh doanh cơ bản và nâng cao để áp dụng một cách hiệu quả vào các tình huống thực tế phát sinh trong nghề nghiệp tương lai tại các công ty đa quốc gia.

“Khi ra trường, các thạc sĩ trẻ sẽ hội đủ yếu tố kiến thức, năng lực, phong cách làm việc mà thực tiễn các doanh nghiệp đa quốc gia yêu cầu. Đây là sự chuẩn bị mang tầm vóc quốc tế cho tri thức trẻ Việt. Trong suốt quá trình kết nối cùng các doanh nghiệp đồng hành, ISB cũng khuyến khích các doanh nghiệp có chính sách tuyển dụng dành cho các thực tập sinh xuất sắc”. PGS – TS Trần Hà Minh Quân, Viện phó ISB chia sẻ.

Chương trình MBA Tài Năng nhận hồ sơ dự tuyển trực tuyến từ 3-6 đến 8-7-2015 trên website http://mbatalent.uws.edu.vn/

Là một trong những đại học công lập hàng đầu của Úc, Đại học Western Sydney hiện có hơn 40.000 sinh viên, trong đó có hơn 5.000 sinh viên theo học từ khắp nơi trên thế giới. Trường đào tạo các chương trình Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho hơn 100 lĩnh vực và nằm trong top 60 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới do Tổ chức Times Higher Education đánh giá và xếp hạng.

Bên cạnh chương trình MBA Tài Năng, UWS còn đào tạo chương trình MBA dành cho sinh viên mới ra trường theo mô hình linh hoạt. Học viên có thể lựa chọn việc học hoàn toàn tại Việt Nam với chất lượng quốc tế, hoặc cũng có thể trải nghiệm thực tế bằng việc chọn du học trong 9-12 tháng tại Úc với mô hình 1+1 với quỹ học bổng lên đến 60 triệu đồng để hỗ trợ học tập.

Từ tháng 1-2015 chương trình Thạc sỹ Kinh doanh và Thương mại của Đại học Western Sydney đã được đổi tên thành Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (theo 1815/QĐ-ĐHKT-QLKH ngày 12-1-2015).

Nhanh tay đăng ký tham dự để giành suất học bỗng MBA Tài Năng do Đại học Western Sydney (Úc) tài trợ nhé!
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên