01/06/2015 08:00 GMT+7

​Đại học Sunderland - Một chặng đường thành công tại Việt Nam

TDV
TDV

Bắt đầu triển khai đào tạo tại Việt Nam từ năm 2005, sau gần 10 năm, ĐH Sunderland đã cho “ra lò” nhiều thế hệ sinh viên ưu tú, hoàn thiện cả về kiến thức lẫn kỹ năng sau khi được chui rèn trong môi trường học quốc tế.

10 năm tại Việt Nam và những thành tựu

Trường đại học uy tín đến từ nước Anh bắt đầu triển khai “Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế” tại Việt Nam từ năm 2005, và đến thời điểm này đã thu hút hơn 5.000 sinh viên tham gia.

Đây là những bạn sinh viên đến từ các trường đại học công lập hợp tác với ĐH Sunderland, như ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng Hà Nội, ĐH Kinh tế Đà nẵng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Sau 4 năm theo học, sinh viên được rèn luyện trong một môi trường đa quốc gia, hòa nhập với bạn bè thế giới và lĩnh hội những kiến thức tiên tiến nhất, thông qua bộ giáo trình đã được Cơ quan Kiểm định chất lượng đại học Anh (QAA) đánh giá và xếp loại xuất sắc.

Tham gia chương trình này, các bạn không chỉ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở, mà còn có thể tiếp tục học lên cao, sau khi đã tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân do ĐH Sunderland tại Anh cấp, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và có giá trị quốc tế.

Sinh viên trong nước trải nghiệm môi trường học quốc tế ngay tại Việt Nam

Đã có nhiều sinh viên trưởng thành từ chương trình và hiện đang làm việc tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, đơn cử như bạn Nguyễn Trần Quốc Khánh, sinh viên khóa 2009. Trong thời gian học, Quốc Khánh đã đạt nhiều thành tích đáng nể: nhiều lần giành học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, giải nhì cuộc thi Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính (do PwC & ACCA tổ chức), học bổng của Tổ chức Kế toán - Kiểm toán Anh Quốc (ACCA)…

Nguyễn Trần Quốc Khánh trong ngày tốt nghiệp cử nhân ĐH Sunderland

Ngay sau khi tốt nghiệp, anh đã gia nhập KPMG Việt Nam, một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. Quốc Khánh chia sẻ: “Chính môi trường học quốc tế đã tạo điều kiện cho mình sử dụng tiếng Anh tốt hơn, rèn luyện thêm kỹ năng làm việc nhóm, hay kỹ năng giao tiếp. Nhờ đó mà mình cảm thấy rất tự tin khi làm việc và thể hiện mình tại một công ty đa quốc gia”. 

Thành công đến từ chất lượng đào tạo

ĐH Sunderland thành công tại Việt Nam chính là nhờ vào sự tin tưởng từ học sinh, sinh viên trong nước. Để làm được điều này, đội ngũ các nhà quản lý và giảng viên, nhân viên của trường đã hết sức nỗ lực trong nhiều năm qua, nhằm xây dựng một môi trường học chất lượng nhất.

Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế của trường kéo dài 4 năm, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và bao gồm các lĩnh vực: Kinh doanh, Quản trị, Ngân hàng, Tài chính.

Các khóa học trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quát lẫn chuyên sâu, vừa mang tính học thuật, vừa có tính ứng dụng thực tiễn. Xen kẽ trong những giờ lý thuyết là những dự án, nhiệm vụ kinh doanh thực tế.

Thông qua đó sinh viên có thể phát huy các kỹ năng quan trọng (làm việc nhóm, tổng hợp, phân tích, giải quyết vấn đề) và tăng hiểu biết về ngành nghề mình đã lựa chọn.

Xen kẽ trong giờ học lý thuyết là các bài tập thực hành.

Để đảm bảo sinh viên tiếp thu tốt, đội ngũ giảng viên chuyên môn cao của ĐH Sunderland luôn lấy người học làm trọng tâm, sử dụng chiến lược giảng dạy đặc biệt, tận dụng tối đa lợi ích của các bài tập tình huống, bài tập thực hành, cũng như những trang thiết bị dạy và học hiện đại.

Ngoài giờ học chính, sinh viên có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa, các chương trình giao lưu với bạn bè quốc tế. Mọi hoạt động đều thuận lợi khi trường trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với khuôn viên xanh mát, hội trường rộng, thư viện dồi dào sách, báo và tư liệu, phòng học đầy đủ, có không gian luyện tập thể thao…

Mặc dù điều kiện học tập, chất lượng đào tạo và bằng cấp tương đương việc học tại Anh, mức học phí của trường tại Việt Nam chỉ bằng 1/3 mức học phí tại Anh.

ĐH Sunderland được bình chọn là Đại học của năm 2013 (Access to Higher Education of the Year 2013), và là một trong những trường được sinh viên Anh ưa thích nhất.

Trước đó, vào năm 2012, trường được ghi nhận là đại học mới tốt nhất vùng Đông bắc Anh quốc, đồng thời cũng có các công trình nghiên cứu tốt nhất. Còn ở Việt Nam, đây là đại học Anh được xếp hạng thuộc hàng cao nhất, và cũng là trường duy nhất có văn phòng đại diện tại đây.

Hiện tại, Trung tâm Hợp tác Quốc tế - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, chương trình liên kết với ĐH Sunderland đang tuyển sinh khóa khai giảng vào ngày 13-07-2015

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:Cơ sở chính: 1 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức  Điện thoại: 08.3722 5221 - Email: ieec.ute@hcm.edu.vnChi nhánh:  307A Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận Điện thoại: 08.6261 0411 - Email: enquiries.hcm@teg.edu.vn Website: www.sunderland.edu.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên