27/05/2015 00:10 GMT+7

​Chuẩn bị có đợt nắng nóng 40 - 42 độ C

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong tuần này và cho tới đầu tháng 6, có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng kỷ lục tính từ đầu năm 2015 đến nay tại miền Bắc và miền Trung.

Dự báo nhiệt độ có thể lên tới 40-42 độ C tại khu vực từ Thanh Hóa đến Nam Trung bộ.

Ngoài ra, trong tháng 6-2015 cũng sẽ liên tục có các đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ ở mức cao. Điều đáng lo ngại là theo dự báo quan trắc mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, với xác xuất khoảng 70%, trong mùa hè và mùa thu năm nay sẽ xuất hiện một đợt El Nino gây ảnh hưởng tới thời tiết nước ta.

Chiều hướng của El Nino là có số lượng cơn bão ít hơn, nhưng cũng vì vậy mà gia tăng thêm nguy cơ thiếu nước và hạn hán trên diện rộng. Các khu vực như Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi... tiếp tục thiếu nước nghiêm trọng.

hinh-4-1432700406.jpg

Còn tại Bắc bộ, từ đầu năm 2015 đến giữa tháng 4-2015 không hề có một trận mưa nào. Tại nhiều địa phương thuộc đồng bằng sông Hồng, mặc dù nước cho sản xuất nông nghiệp vẫn đảm bảo đủ, nông dân trồng lúa vẫn được mùa bội thu nhưng tại nhiều vùng bán sơn địa ngay ở ngoại thành Hà Nội, người dân gặp khó khăn về nước sinh hoạt.

Tuy nhiên, ngày 25-5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đang có một đợt lũ tiểu mãn tại Bắc bộ do lượng mưa được tăng cường trở lại trong những ngày vừa qua, hầu như các hồ thủy điện như Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà... đều đảm bảo đủ lượng nước tích trữ để phát điện và cung cấp cho sản xuất nông nghiệp ở hạ du. Do vậy, cơ bản các địa phương ở miền Bắc không lo về nguồn nước tưới.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên