31/03/2015 00:10 GMT+7

​Cao điểm mùa khô 2015 phụ tải điện tăng trên 77 tỷ kWh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) dự báo, trong 3 tháng cao điểm mùa khô từ tháng 4 đến 6-2015, nhu cầu phụ tải của toàn hệ thống sẽ tăng khoảng 77,489 tỷ kWh.

Đáng chú ý, do nắng nóng sớm, lượng mưa ít tại khu vực các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên sẽ tạo áp lực lớn trong công tác điều hành hệ thống điện quốc gia. Hệ thống điện quốc gia sẽ phải rất nỗ lực, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó. 

Để có thể thực hiện đồng thời nhiệm vụ cung cấp điện cũng như đảm bảo cấp nước cho hạ du các địa phương, ngành điện đã chỉ đạo A0 và các đơn vị công bố cho các nhà máy thủy điện có yêu cầu nước hạ du cao chỉ vận hành đáp ứng yêu cầu cụ thể của mực nước; thường xuyên giám sát chặt chẽ các nhà máy và nhắc nhở ngay nếu có vi phạm.

lpBjzR8C.jpg

Cùng với đó, trong thời gian hệ thống cung cấp khí PM3 ngừng cung cấp để sửa chữa, bảo dưỡng theo kế hoạch, hệ thống sẽ huy động thêm nguồn nhiệt điện chạy dầu tùy theo từng thời điểm. Đồng thời, các nguồn nhiệt điện than và turbine khí khu vực miền Nam cũng sẽ được huy động tối đa nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên