06/03/2015 00:10 GMT+7

​WHO sẽ thử nghiệm vaccine Ebola trên phạm vi rộng ở Guinea

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Vaccine VSV-EBOV sẽ bắt đầu được thử nghiệm ở Guinea vào cuối tuần này tại khu vực Basse Guinee.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sẽ bắt đầu tiến hành cuộc thử nghiệm trên phạm vi rộng lần đầu tiên một loại vaccine phòng Ebola ở Guinea vào ngày 7-3 tới, nhiều tuần sau một cuộc thử nghiệm tương tự bắt đầu được tiến hành ở nước láng giềng Liberia.

Cuộc thử nghiệm vaccine giai đoạn III này nhằm mục đích bảo đảm rằng vaccine chống được sự xâm nhập của virus Ebola, vốn đã làm khoảng 9.800 người thiệt mạng ở Liberia, Guinea và Sierra Leone.

Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc WHO Margaret Chan nêu rõ: "Nếu có một loại vaccine được xác nhận có hiệu quả, đây sẽ là công cụ đầu tiên phòng virus Ebola trong lịch sử".

Hiện vẫn chưa có liệu pháp điều trị hoặc vaccine phòng virus Ebola và WHO đã đồng ý tiến hành các cuộc thử nghiệm nhằm ngăn chặn  bệnh dịch này.

2TDe2bCz.jpg

Các nhà nghiên cứu cho biết họ vẫn chưa xác định được phản ứng miễn dịch cần ở cấp độ nào để bảo vệ cơ thể người trước sự xâm nhập của virus Ebola, loại virus gây ra tình trạng xuất huyết, tiêu chảy và hủy hoại các cơ quan nội tạng, dẫn đến tử vong.

Hai loại vaccine được phát triển gần đây là CAd3 và VSV-EBOV đã được thử nghiệm an toàn ở người. Theo WHO, cả hai loại vaccine này đã được thử nghiệm ở Liberia.

Vaccine VSV-EBOV sẽ bắt đầu được thử nghiệm ở Guinea vào cuối tuần này tại khu vực Basse Guinee, nơi gần đây có tỷ lệ nhiễm Ebola cao nhất tại quốc gia Tây Phi này.

Nhà chức trách sẽ sử dụng phương pháp từng được dùng để loại bỏ bệnh đậu mùa trong những năm 1970, theo đó tìm những người có khả năng đã phơi nhiễm với một bệnh nhân mới được chẩn đoán nhiễm bệnh và tiêm chủng cho họ nếu họ đồng ý.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên