25/11/2014 17:00 GMT+7

​Tính chỉ số BMI và những thông tin cần biết

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Ngày nay, mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình và dựa vào chỉ số BMI để xác định tình trạng cơ thể. Vậy làm sao để tính chỉ số BMI?

Chỉ số BMI là gì?

BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không.

Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì. Những người béo phì trên lâm sàng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ, một số bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

Ưu điểm của công cụ này là giúp xác định nhanh chóng tình trạng phát triển của trẻ. Bạn chỉ cần điền giới tính, tuổi, chiều cao (mét) và trọng lượng (kg) của bé và nhấp vào ô “Tính toán” để tìm ra chỉ số BMI của con bạn và xem bé phát triển bình thường, thừa cân hay thiếu cân.

Nhược điểm duy nhất của chỉ số BMI là nó không thể tính được lượng chất béo trong cơ thể – Yếu tố tiềm ẩn các nguy cơ liên quan đến sức khỏe tương lai.

Cách tính chỉ số BMI

Để tính chỉ số BMI, người ta dựa vào công thứ sau:

Chỉ số MBI = Cân nặng/(Chiều cao x Chiều cao)

Với cân nặng tính bằng kilogam và chiều cao tính bằng mét.

Bạn cũng có thể tính chỉ số BMI bằng ứng dụng dưới đây:

9eHqeXa9.jpg

Chú thích:Morbidly Obese: Béo phì trên lâm sàngObese: Béo phìOverweight: Thừa cânHealthy Weight: Khỏe mạnh

Hy vọng dựa vào cách tính chỉ số BMI trên đây, bạn sẽ có cách chăm sóc gia đình mình một cách tốt nhất, đặc biệt là các bé!

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Đ/c: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên