22/11/2014 00:10 GMT+7

​Trải nghiệm mới lạ với "Nghe dạo Hà Nội"

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Echoes Hà Nội, phiên bản tiếp theo của dự án “Nghe dạo Hà Nội” (Hanoi Soundwalk) sẽ tái ngộ công chúng thủ đô trong hai ngày 22 và 23-11-2014 với nhiều trải nghiệm thú vị.

Nghe dạo là hoạt động nằm trong dự án Locative Audio (Âm nhạc địa phương), do Josh Kopecek - Tiến sĩ âm nhạc tại Đại học Manchester (Anh) và Mathias Rossignol - Tiến sĩ tin học tại Pháp phối hợp với một số nghệ sĩ, học giả Việt Nam thực hiện.

Trong chương trình, người tham gia sẽ dạo qua các con phố cổ của Hà Nội với chiếc điện thoại có kết nối 3G.

Trong quãng thời gian đó, cứ đi tới địa điểm nào, họ sẽ được nghe những âm thanh đặc trưng, thường thấy tại đó cách đây một thế kỷ như: tiếng xích đạp xe, tiếng tàu điện, một bản nhạc xưa cũ, hay âm thanh của phố phường vốn đi vào quên lãng từ lâu, thậm chí là tiếng hát ca trù vẳng ra từ một ngôi nhà trên phố,... 

Từ thanh âm cuộc sống thường nhật và tư liệu về lịch sử, các bản ghi âm hướng tới mục tiêu khơi dậy hiểu biết về những gì vốn bị che khuất trong đời sống vội vã hôm nay. Đây cũng được xem là một cách tiếp cận với lịch sử dựa vào âm thanh rất sáng tạo.

JDtfogJF.jpg

Khám phá thành phố qua âm thanh chính là trải nghiệm khác biệt mà dự án “Nghe dạo Hà Nội” sẽ mang tới cho người tham dự. Những âm thanh này được quyết định và thay đổi bởi chính vị trí của người tham gia.

Điều này được thực hiện nhờ vào công nghệ định vị vị trí GPS, một ứng dụng quen thuộc với hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay.

Năm 2013, dự án lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội cũng như tại 11 thành phố trên toàn thế giới như: Linz (Australia), Virginia (Mỹ), Avignon (Pháp), Oxford (Anh), Valencia (Tây Ban Nha),...

Dự án Echoes Hà Nội năm nay hứa hẹn sẽ mang lại cho người tham dự chương trình những cảm xúc, ấn tượng khó quên về một Hà Nội với hình ảnh hiện đại hòa trong những âm thanh xưa cũ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên