22/11/2014 00:10 GMT+7

​Tham gia tuần lễ ẩm thực và tuần lễ phim Peru

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cần biết - Kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru (1994-2014), Đại sứ quán Peru tại Việt Nam sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong đó, nổi bật là hai sự kiện “Tuần lễ ẩm thực Peru”“Tuần lễ phim Peru” sẽ kéo dài từ giữa tháng 11 đến cuối năm 2014.

Kéo dài từ ngày 24 đến 28-11, “Tuần lễ ẩm thực Peru” tại Hà Nội và TP.HCM diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, như giới thiệu nghệ thuật ẩm thực Peru, trình diễn nấu ăn Peru, tiệc tối “Hương vị Quinoa-Peru” do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức.

Đầu bếp nổi tiếng đến từ Peru- Maria Rosa sẽ trình diễn các món ăn truyền thống của Peru, đặc biệt là món salad Quinoa cùng với hai loại đồ uống nổi tiếng của Peru là Pisco Sour và Algarronina.

Sau tuần lễ ẩm thực, từ ngày 5 đến 7-12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Peru sẽ tổ chức “Tuần lễ phim Peru” đầu tiên ở Việt Nam với 5 bộ phim đặc sắc ở các thể loại và đề tài khác nhau.

wM0M6lW9.jpg

Tuần lễ phim sẽ mở màn với phim ''Ngược dòng'', một bộ phim tâm lý xã hội sâu sắc nói về quá trình đấu tranh tâm lý của nhân vật chính trước định kiến xã hội về giới tính thứ ba. Ngoài ra còn có các phim: ''Dòng sữa đắng'', ''Rodencia và chiếc răng của nàng công chúa''

Tuần lễ phim sẽ được mở cửa tự do cho công chúng quan tâm tại Cinematheque 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Peru được biết đến là cái nôi của nền văn minh Inca rực rỡ xưa kia. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngày nay Peru nổi lên là một đất nước hiện đại, với nhiều cơ hội và đang trên con đường phát triển.

Peru tự hào là một xã hội với những nguồn gốc pha trộn, hòa nhập và đa văn hóa, cũng như sẵn sàng chia sẻ với thế giới sự thịnh vượng của mình. Peru chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 14 tháng 11 năm 1994. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên