30/10/2014 17:32 GMT+7

​Làm gì để trẻ phát triển toàn diện

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Cơ thể bé dưới 1 tuổi có những sự phát triển đặc biệt. Những sự phát triển đặc biệt này cần tới các chất dinh dưỡng chìa khóa, nếu thiếu, chúng sẽ bị đình trệ.

Còn hai ngày nữa là cu Hổ Phách nhà chị Hiền tròn 2 tuổi. Chị đang định thay loại sữa và xem lại chế độ dinh dưỡng cho con. Vì nhóc Hổ Phách vẫn thấp hơn chiều cao và chậm nói hơn bạn bè. Qua tìm hiểu, chị thấy liệt kê nào là protein, DHA, Taurine... Chị bị rối trí. Vậy thì cu nhóc Hổ Phách của chị cần chất nào là chính đây?

Mắt sáng thêm

Đôi mắt bé sinh ra trong và long lanh lắm. Sau khi sinh ra mắt bé vẫn tiếp tục hoàn thiện lớp giác mạc. Vậy đi tìm chất gì cho mắt bé đây? Vitamin A là chất đầu bảng. Vitamin A rất cần cho mắt. Nó giúp cho giác mạc sinh sôi, nhân lên và phủ kín. Mắt bé sẽ không bị khô và ngày càng tinh tường. Nên lấy vitamin A từ thịt, cá, trứng sữa thì tốt hơn.

Não thông minh thêm

Bạn đừng nghĩ não bé sinh ra là thôi không cần lớn nhé. Não bé vẫn tiếp tục được định hình và lớn lên thêm. Bạn có thể tưởng tượng được không? Hệ thần kinh của bé như một tán cây rậm rạp, thì lúc mới sinh não bộ chỉ như cành cây còn giai đoạn sau đó, nó rậm rạp bao nhiêu và nhiều thế nào hoàn toàn do sự kết nối tạo ra.

Có hai chất dinh dưỡng cần cho giai đoạn này đó là sắt và sphingomyelin.

Sắt là yếu tố giúp đảm bảo đủ máu, cung cấp đủ oxy cho tế bào não. Mọi sự phát triển thần kinh đều cần oxy tạo năng lượng. Nếu không đủ sắt, kích thước não của bé yêu sẽ nhỏ hơn đó mẹ ạ. Sự kết nối thần kinh cũng sẽ ít hơn. Nên dùng sắt trong thịt cá.

Sphingomyelin chỉ là một chất béo, nhưng là một chất béo cần cho sự hình thành bao myelin. Bao myelin là lớp vỏ phủ bên ngoài mọi dây thần kinh trên cơ thể. Không có bao này, dây thần kinh bị thoái hóa nhanh chóng và chấm dứt quá trình dẫn truyền xung động thần kinh. Cholin từ thịt tốt hơn.

Xương bắt đầu cứng

Một sự thay đổi đặc biệt nữa là sự phát triển của hệ xương và cơ quan tạo máu. Xương của bé bắt đầu quá trình cốt hóa xương. Các cơ quan tạo máu trong tủy xương cũng được trưởng thành hơn.

Chắc bạn cũng biết can-xi rất cần cho xương rồi. Can-xi là yếu tố đóng vai trò trung tâm của sự cốt hóa xương. Can-xi còn rất hữu ích cho sự kết nối thần kinh, dẫn truyền thần kinh và tiết dịch hô hấp. Can-xi từ thực phẩm và các sản phẩm từ sữa rất tốt cho bé.

Kẽm cũng là một yếu tố chìa khóa không nên quên. Vì kẽm kích thích sự phát triển. Đặc biệt là hệ tạo máu, xương, miễn dịch, thần kinh và tiêu hóa. Những trẻ bị thiếu kẽm sẽ phát triển chậm hơn.

Ngoài các chất dinh dưỡng chìa khóa trên, bé còn cần những vi chất quan trọng hàng thứ 2 là: iot, axit folic, vitamin B12, vitamin D.

Phổi tràn căng

Nếu bạn nghĩ bé cưng sinh ra đã có phổi thở ngay thì bạn đã nhầm. Thực tế, phổi của bé yêu mới chỉ có bộ xương sống là các cành, nhánh của cây phế quản. Nhưng các phế nang, nơi hoạt động trung tâm và thực sự của lá phổi vẫn chưa được hoàn thiện.

Chất gì cần nhất cho phổi khỏe mạnh đây? Chính là vitamin A. Vitamin A là kích thích cho biểu mô phát triển. Bất cứ chỗ nào có biểu mô tăng sinh thì chỗ đó cần vitamin A. Thiếu vitamin A, lớp màng phế nang sẽ mỏng đi.

Nhưng chưa đủ với phổi. Phổi của bé cần thêm cả can-xi. Loại điện giải này giúp cho phổi tăng tiết các chất nhầy bề mặt phế nang. Chất nhầy là chất chìa khóa để trao đổi khí. Không có nó, phổi có cũng như không.

Lẽ tất nhiên, những chất dinh dưỡng chìa khóa này chỉ được phát huy trên nền tảng một chế độ dinh dưỡng đủ về năng lượng và thành phần thực phẩm. Nếu bé biếng ăn kéo dài hoặc vì lý do nào đó không nạp đủ dưỡng chất sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, mật ong, Taurin, cao xương động vật và Calci lactac, DHA, vitamin B (B1, B2, B5) và vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn Ngon Hoa Thiên - Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com

Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú.

Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM

Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên