01/10/2014 00:10 GMT+7

​Đồng Tháp cấm khoan giếng lấy nước nuôi thủy sản

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Cần biết - Nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã khoan giếng trái phép để khai thác nước dưới đất, để nuôi tôm thẻ chân trắng.

Trong thời gian qua, tại một số địa phương trong tỉnh Đồng Tháp có hộ dân tự phát khoan giếng trái phép lấy nước dưới đất để nuôi tôm thẻ chân trắng - loại thủy sản không được tỉnh khuyến khích nuôi do loài thủy sản này là giống ngoại lai, có khả năng lây lan mầm bệnh sang các loài thủy sản khác và gây ô nhiễm môi trường nước cho sản xuất và sinh hoạt.

Nhằm chấn chỉnh việc nuôi tôm thẻ chân trắng trái phép, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức kiểm tra, yêu cầu các trường hợp khoan giếng trái phép phải ký biên bản cam kết thực hiện trám lấp đúng quy trình. Trong thời hạn tối đa 30 ngày, chủ giếng phải hoàn thành việc trám lấp. Nếu hết thời hạn quy định mà chủ giếng chưa thực hiện thì tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, buộc khắc phục hậu quả hoặc cưỡng chế thi hành.

FhzIBjp6.jpg

Đối với các hộ đang nuôi tôm thẻ chân trắng, đoàn kiểm tra yêu cầu kết thúc vụ nuôi không được thả nuôi lại, mà nên chuyển sang nuôi các loài thủy sản khác như: tôm càng xanh, cá lóc, cá thác lác cườm...

Đồng thời Công an tỉnh chỉ đạo quán triệt đến Công an các cấp tăng cường tuần tra, trinh sát phát hiện các trường hợp khoan giếng trái phép tiến hành xử lý (hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý) theo quy định đối với chủ giếng và tổ chức, cá nhân hành nghề khoan giếng.

Bên cạnh đó, các ngành và địa phương đề xuất trình UBND tỉnh Đồng Tháp điều chỉnh quy hoạch thủy sản, quy hoạch thủy lợi, bảo đảm có nguồn nước phục vụ tốt cho nuôi thủy sản, góp phần phát triển nghề thủy sản trong tỉnh, kiên quyết không để xảy ra trường hợp khoan giếng trái phép.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên