24/09/2014 08:00 GMT+7

Cơ sở để đàm phán mức lương

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Thấu hiểu được nỗi lo lắng của ứng viên khi đàm phán về mức lương với nhà tuyển dụng, JobStreet.com đã mang đến chức năng “gợi ý mức lương” - cho phép thể hiện mức lương tương ứng với từng vị trí công việc trên mẩu tin quảng cáo việc làm.

Với chức năng này, giờ đây ứng viên đã có một cơ sở đáng tin cậy để tìm hiểu về mức lương trên thị trường cũng như định giá được khả năng của bản thân.

Nguyễn Quốc Tuấn, 25 tuổi - TPHCM đã đi làm được 3 năm nhưng lương vẫn chỉ ở mức 5 triệu đồng “mặc dù cảm thấy mức lương công ty trả cho tôi là không xứng đáng, nhưng tôi không có thông tin nào về lương trên thị trường để đàm phán tăng lương” anh Tuấn cho biết.

Việc chưa định giá đúng khả năng bản thân dẫn đến việc chấp nhận một mức lương thấp đã khiến hơn 68% lao động Việt Nam cho rằng “thu nhập không đủ chi tiêu”.

Theo khảo sát của JobStreet.com, 35.88% người lao động chi tiêu từ 2-4 triệu đồng cho sinh hoạt trong 1 tháng, trong khi đó 31.18% thu nhập từ 3-5 triệu đồng, do đó người lao động sống “khá chật vật” vào mỗi cuối tháng.

“Thật khó khăn để chi trả chi phí sinh hoạt thiết yếu hàng tháng như ăn uống, thuê nhà, và di chuyển với mức thu nhập 5 triệu đồng”, anh Tuấn chia sẻ.

tVE3WepK.jpg

Thực tế cho thấy, phần lớn người lao động chưa định giá được khả năng của mình so với mặt bằng chung của thị trường, dẫn đến việc đòi hỏi lương quá cao hoặc hạ mức lương xuống quá thấp so với khả năng của bản thân.

Chính điều đó đã khiến nhiều người lao động được trả lương không xứng đáng hoặc gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm việc, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường còn ít kinh nghiệm và kiến thức để đàm phán mức lương.

Đăng Khương, 22 tuổi, sinh viên Đại học Ngoại thương mới ra trường chia sẻ: “Do kinh nghiệm còn thiếu, khi phỏng vấn việc làm, tôi không biết phải đàm phán mức lương như thế nào với nhà tuyển dụng.”

Tuy nhiên, với chức năng “gợi ý mức lương” của JobStreet.com, giờ đây ứng viên đã có thể giảm bớt nỗi lo khi có được một cơ sở đáng tin cậy để đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng, cũng như hiểu rõ hơn về thị trường lao động và giá trị bản thân.

Về phía các nhà tuyển dụng, việc hiển thị mức lương sẽ làm cho thông tin tuyển dụng trở nên phong phú và hấp dẫn ứng viên hơn. Đồng thời, cả nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ tiết kiệm được thời gian lãng phí cho những cuộc phỏng vấn không tìm thấy sự đồng thuận về lương bổng.

Chức năng “gợi ý mức lương” của JobStreet.com chính là một trong những nỗ lực thiết thực để hỗ trợ ứng viên tìm thấy công việc phù hợp và mức thu nhập hấp dẫn, từ đó giúp họ cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn. So với tiết kiệm và cắt giảm chi tiêu hàng tháng, việc tìm kiếm một công việc mới với thu nhập cao hơn vẫn là sự lựa chọn tối ưu. Hãy phát triển sự nghiệp, nâng tầm cuộc sống cùng JobStreet.com tại http://www.jobstreet.vn/

Về JobStreet.com

Thành lập năm 1995, JobStreet.com (www.jobstreet.com) là mạng quảng cáo việc làm số 1 Đông Nam Á, hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia như: Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.

JobStreet.com đã và đang hỗ trợ các công ty quốc tế ở Châu Á tuyển dụng được nhân tài thông qua hệ thống tiên tiến với quy trình quản lý chặt chẽ và hiệu quả cùng các ứng dụng đạt nhiều giải thưởng quốc tế.

Với gói giải pháp tuyển dụng đa dạng, mang lại hiệu quả cao trong việc tìm kiếm và đáp ứng các yêu cầu từ doanh nghiệp và ứng viên, JobStreet.com hiện đang phục vụ hơn 300,000 công ty và hơn 13,000,000 lượt ứng viên trên toàn Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, hơn 6,000 công việc từ các công ty hàng đầu được cập nhật mỗi ngày trên hệ thống sẽ giúp cho các công ty tuyển chọn được nhân tài trong thời gian ngắn nhất, đồng thời là nơi các ứng viên tự tin thể hiện bản thân thông qua quy trình ứng tuyển chặt chẽ tại JobStreet.com

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên