23/09/2014 00:01 GMT+7

Truyền dạy làn điệu dân ca của dân tộc thiểu số

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cần biết - Dự kiến tháng 11/2014, Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức lớp truyền dạy văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số có số dân dưới 1.000 người tại các tỉnh Hà Giang và Lai Châu.

Tại Hà Giang, Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức truyền dạy các làn điệu dân ca truyền thống của dân tộc Pu Péo tại thôn Chúng Chải, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Các làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc Si La được truyền dạy tại 2 bản Seo Hai và Sì Thâu Chải, xã Kan Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Lớp học do chính các nghệ nhân của cộng đồng truyền dạy cho lớp thanh niên, thiếu niên của dân tộc bản địa nhằm từng bước khôi phục và góp phần bảo tồn, phát huy văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số, đặc biệt là các dân tộc rất ít người.

k8O6ymtB.jpg

Đây là một trong những nhiệm vụ đột phá năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Yêu cầu được đặt ra với chương trình là nhằm xây dựng mô hình thí điểm có hiệu quả làm tiền đề cho việc nhân rộng mô hình này đối với nhiều dân tộc khác trong cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam, đảm bảo đối tượng được hưởng thụ là chủ thể văn hoá, chủ nhân sáng tạo và hưởng thụ văn hoá của các dân tộc thiểu số.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên