08/08/2014 00:01 GMT+7

Tây Ninh thu hút gần 2,5 tỷ USD đầu tư nước ngoài

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Tỉnh Tây Ninh đang thực hiện các giải pháp để từ nay đến năm 2015 thu hút thêm 1,1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài và nâng tỷ lệ vốn triển khai thực hiện các dự án đạt 70%.

Tính đến cuối tháng 7/2014, tổng số vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đạt gần 2,5 tỷ USD; trong đó, có 176 dự án đã đi vào sản xuất, tạo việc làm cho gần 100.000 lao động địa phương. Theo đó, tỉnh tập trung đơn giản thủ tục hành chính, tăng cường đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào kết nối vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp; đẩy nhanh xây dựng các hạ tầng trong khu công nghiệp còn dở dang, đầu tư các công trình phúc lợi phục vụ nhu cầu thiết thực của công nhân làm trong các khu công nghiệp; mở thêm lớp đào tạo dạy nghề gần các khu công nghiệp nhằm thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

cJ5okHG9.jpg

Đồng thời, tỉnh cũng khuyến khích kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo hình thức PPP, BOT, BTO nhằm hoàn thiện các công trình phúc lợi thiết yếu để thu hút đầu tư. Tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh đã thu hút 151 dự án, với số vốn đăng ký đầu tư trên 2 tỷ USD. Cạnh đó 6 cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã thu hút được 16 dự án, tổng nguồn vốn đạt 14 triệu USD và 170 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đến nay đã chiếm 41% giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh; thu nộp ngân sách Nhà nước trên 34 triệu USD, chiếm 5,3% tổng thu nội địa trên địa bàn.

Tuy nhiên, tiến độ triển khai và vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài vẫn còn thấp, mới đạt trên 50% so với số vốn đăng ký; trong đó khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài còn 17 dự án đăng ký, nhưng chưa triển khai; khu kinh tế cửa khẩu Xa Mát chỉ có 1/9 dự án đã triển khai; cơ sở hạ tầng ngoài hàng rào các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế chưa được đầu tư hoàn chỉnh, thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề cao.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên