28/04/2012 01:03 GMT+7

Phường làm khó người xin cấp số nhà

PHAN THỊ SÁU (P.Mỹ Quý, TP Long Xuyên, An Giang)
PHAN THỊ SÁU (P.Mỹ Quý, TP Long Xuyên, An Giang)

TT - * Gia đình tôi mua căn nhà cấp 4 tại khóm Mỹ Phú, P.Mỹ Quý, TP Long Xuyên (An Giang) và đến đây sinh sống từ lâu. Sau khi làm xong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), tôi muốn chuyển hộ khẩu về đây nên làm thủ tục xin cấp số nhà.

Ngày 15-12 - 2011, tôi đến UBND P. Mỹ Quý nộp đơn xin cấp số nhà kèm bản photo giấy CNQSDĐ và cán bộ phường viết phiếu hẹn trả kết quả vào ngày 29-12-2011.

Đến ngày 21-12-2011, UBND P. Mỹ Quý lại yêu cầu tôi phải nộp thuế thầu xây dựng nhà cho phường. Tôi thắc mắc căn nhà do chủ cũ xây cất từ lâu sao lại bắt gia đình tôi đóng thuế thì phường trả lời: “Do chưa có giấy sở hữu nhà ở nên phải đến Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP Long Xuyên trích lục lại hồ sơ thiết kế nhà để nộp thuế thầu xây dựng mới được phường xác nhận và chuyển hồ sơ lên Phòng QLĐT để cấp số nhà”.

Trong khi đó, Phòng QLĐT cho biết khi xin cấp số nhà chỉ cần nộp đơn và bản sao giấy CNQSDĐ là đủ. Phòng QLĐT còn gọi điện nhắc nhở P. Mỹ Quý phải làm đúng thủ tục cấp số nhà theo quyết định 41 của UBND tỉnh An Giang. Sau đó, tôi có gặp ông Phan Thanh Hùng, phó chủ tịch phường, trình bày nhưng phường vẫn đòi tôi nộp thêm hồ sơ kỹ thuật. Tôi lại đến Phòng QLĐT phản ảnh và phòng lại nhắc nhở P.Mỹ Quý rằng hồ sơ kỹ thuật đã được in trên giấy CNQSDĐ rồi, phường không được đòi thêm gì nữa nhưng phường vẫn không chịu ký xác nhận, chuyển hồ sơ cho tôi.

Chờ đợi mỏi mòn mà vẫn chưa được cấp số nhà, tôi gửi đơn phản ảnh kèm hồ sơ đến UBND TP Long Xuyên. Sau đó UBND TP yêu cầu Phòng QLĐT xét cấp số nhà cho tôi và nhờ có số nhà mà ngày 10-4 vừa qua gia đình tôi mới được chuyển hộ khẩu về đây.

- Ông Phạm Huy Cường (phó Phòng QLĐT TP Long Xuyên) trả lời:

Theo quyết định 41 (năm 2007) của UBND tỉnh An Giang, hộ nào cần cấp số nhà chỉ cần nộp đơn đề nghị có xác nhận của UBND cấp phường xã, kèm bản sao giấy CNQSDĐ. Không quá năm ngày kể từ khi nhận đơn, UBND phường xã phải có ý kiến, chuyển hồ sơ về cho phòng hạ tầng kinh tế hoặc Phòng QLĐT. Và không quá 10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ, một trong hai đơn vị này có trách nhiệm xét cấp giấy chứng nhận số nhà, chuyển về cho UBND phường xã để giao cho dân.

Về trường hợp trên, do P. Mỹ Quý không chuyển hồ sơ nên thời gian cấp số nhà bị kéo dài. Chuyện P. Mỹ Quý đòi thêm thủ tục là trái quy định. Còn chuyện phường này đòi dân phải nộp thuế thầu xây dựng lại càng sai.

Phường Mỹ Quý nhận khuyết điểm

Ông Phan Thanh Hùng, phó chủ tịch UBND P.Mỹ Quý, nhìn nhận phường đã sai sót, làm trái quy định khiến gia đình bà Sáu bức xúc, khiếu nại. “Chúng tôi xin nhìn nhận khuyết điểm xin nghiêm túc kiểm điểm và sẽ chấn chỉnh lại để phục vụ dân tốt hơn” - ông Hùng nói.

PHAN THỊ SÁU (P.Mỹ Quý, TP Long Xuyên, An Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên