20/09/2011 04:05 GMT+7

Đề nghị di dời cột điện nằm trong nhà dân

BÍCH TRÂN ghi
BÍCH TRÂN ghi

TT - Gia đình tôi ngụ trong phần đất thuê tại số 184 Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6 (TP.HCM) do Công ty Dịch vụ công ích Q.6 quản lý. Trong phần đất nhà tôi thuê có căn phòng 1m2 dùng làm cabin đặt một điện kế một pha (không còn hoạt động) và một điện kế ba pha. Cột điện nhánh mắc những chiếc điện kế này đâm xuyên lên mái tôn nhà tôi rồi dẫn dây điện chằng chịt qua các hộ xung quanh. Nay phần mái tôn nhà tôi bị cột điện đâm xuyên qua đã mục, bể nát tạo thành một lỗ trống lớn và có hiện tượng rò rỉ điện.

Ngày 22-8, tôi gửi đơn đến Công ty Dịch vụ công ích Q.6 và Công ty Điện lực Bình Phú đề nghị di dời các đồng hồ điện và cột điện nhánh nói trên để đảm bảo an toàn cho gia đình tôi. Sau đó, đại diện Công ty Điện lực Bình Phú có đến khảo sát cabin điện, đồng thời nhờ tôi liên hệ với Công ty Dịch vụ công ích Q.6 để đơn vị này xác nhận đã đồng ý di dời các đồng hồ điện nói trên. Đến ngày 31-8, đại diện Công ty Điện lực Bình Phú đến đề nghị cắt điện các điện kế trong cabin để đảm bảo an toàn cho người dân thì các hộ dân xung quanh không đồng ý. Đến nay tôi không biết cuối cùng đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm xử lý cabin điện nói trên gây nguy hiểm cho gia đình tôi.

Lâm Thị Tuyết Hương (P.11, Q.6, TP.HCM)

Ông Phạm Văn Mười (đội trưởng đội quản lý khách hàng Công ty Điện lực Bình Phú) trả lời:

- Sau khi khảo sát, công ty có đề nghị chị Hương để công ty dời các điện kế và cột điện ra vách ngoài nhà nhưng chị chưa đồng ý. Chị Hương cho rằng vách tường nhà chị đã bị mục, có khả năng đổ sập nếu đặt điện kế tại đó.

Vì vậy để di dời cột điện và các điện kế sang chỗ khác, công ty phải tìm vị trí mới và phải có sự thống nhất của tám hộ dân hiện cũng đang thuê phần đất trên của Công ty Dịch vụ công ích Q.6 để ở. Công ty có đề nghị chị Hương chủ động họp các hộ và thống nhất với Công ty Dịch vụ công ích Q.6 về vị trí di dời. Tuy nhiên, do chị Hương gặp khó khăn khi trao đổi ý kiến với các bên nên ngày 14-9 chúng tôi đã làm việc với đại diện Công ty Dịch vụ công ích Q.6, UBND P.11 để giải quyết nhưng vẫn chưa xác định được vị trí di dời.

Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng mất an toàn cho nhà chị Hương, ngày 29-9 công ty sẽ thu hồi các điện kế tại cabin điện mà các hộ dân tại 180-184 Nguyễn Văn Luông đang sử dụng chung.

Trước khi thu hồi điện kế cũ, công ty sẽ đi khảo sát và gắn điện kế mới cho từng hộ dân từ ngày 23 đến 28-9. Công ty đã gửi thông báo đề nghị các hộ dân cung cấp chứng từ liên quan đến việc sử dụng điện để công ty hoàn tất hồ sơ lắp đặt điện kế mới.

BÍCH TRÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên